6 loại hoa nên đặt trên bàn thờ Thần Tài ngày Tết để thu hút may mắn, khai thông tài vận

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 6 loại hoa có vẻ ngoài rực rỡ và mang ý nghĩa tốt trong phong thuỷ. Vì thế mà rất nhiều người yêu thích và mang bày trên bàn thờ Thần Tài ngày Tết.

Hoa cúc vàng

Theo quan niệm của người xưa, tùng - cúc - trúc - mai là “bộ tứ" được nhiều người yêu thích và mua về đặt trên bàn thờ Thần Tài dịp Tết. Thông thường, người ta sẽ chọn cúc vàng vì màu vàng tượng trưng cho hành Kim và tài vận cũng thuộc hành này. Nhờ vậy mà đây là loại hoa đại diện cho năm mới an lành, làm gì cũng thuận buồm xuôi gió, phúc lộc đầy nhà. Đặc biệt, màu vàng của hoa cúc cũng giúp không gian thờ cúng linh thiêng thêm phần ấm áp, tươi vui.

Empty

Hoa hồng đỏ

Vốn được biết đến như “nữ hoàng của các loại hoa", hoa hồng, nhất là hồng đỏ được nhiều người yêu thích. Mặc dù ai cũng biết hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu ngọt ngào, lãng mạn nhưng ít ai biết rằng, khi đặt trên bàn thờ Thần Tài, loại hoa này chính là biểu tượng cho sự giàu sang phú quý, thăng tiến trong công việc, dồi dào trong tiền tài. Tuy nhiên, khi chọn mua hoa hồng đổ về thờ, bạn cần chọn những cành hoa có lộc non để thể hiện sự phát triển thuận buồm xuôi gió và nghênh đón tài lộc vào nhà.

Hoa đồng tiền

Chỉ nghe tên cũng thấy hoa đồng tiền là đại diện cho phúc lộc, tiền tài và may mắn trong phong thuỷ. Có lẽ vì thế mà người ta thường chọn loại hoa này dâng lên bàn thờ cúng ngày Tết, nhất là bàn thờ Thần Tài. Hoa đồng tiền có nhiều màu sắc rực rỡ và mỗi màu lại đại diện cho một điều khác nhau. Nếu như đồng tiền đỏ là đại diện cho sự may mắn thì đồng tiền vàng mang ý nghĩa năm mới bình an, hạnh phúc…

Empty

Hoa thuỷ tiên

Hoa thuỷ tiên là biểu tượng cho sự thành công và phát triển như diều gặp gió trong sự nghiệp. Vì thế rất nhiều người đã chọn mua loại hoa này về bày trên bàn thờ Thần Tài, nhất là những gia đình kinh doanh, buôn bán. Ngoài ý nghĩa cát tường, phát tài phát lộc thì thuỷ tiên còn mang vượng khí tràn trề cho gia chủ. Đặc biệt, theo quan niệm của người xưa, nếu hoa thuỷ tiên nở rộ trong ngày giao thừa hoặc những ngày đầu năm thì gia chủ sẽ liên tiếp găp may, làm gì cũng phát đạt.

Hoa lay ơn

Không chỉ sở hữu nét đẹp ngọt ngào và thuần khiết, lay ơn còn có tác dụng xua đuổi điềm xui và thu hút năng lượng tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra, loại hoa này còn thể hiện sự biết ơn và lòng thành kính của con cháu đối với thần linh, tổ tiên và mang theo phước lành vào cửa. Đây cũng là loại hoa nhiều người mua về bày lên bàn thờ Thần Tài để mong muốn cuộc sống gặp nhiều may mắn, có cơ hội thăng tiến và ổn định cuộc sống.

Empty

Hoa mẫu đơn

Bày hoa mẫu đơn trên bàn thờ Thần Tài là một trong những thói quen của nhiều gia đình Việt. Sở dĩ như vậy là vì loại hoa này biểu tượng cho cuộc sống thịnh vượng, hạnh phúc và tràn trề năng lượng tích cực. Những bông mẫu đơn với màu đỏ rực rỡ sẽ thu hút sự chú ý của mọi người và giúp không gian thờ thêm ấm cúng, tươi vui. Ngoài ra, loại hoa này còn mang theo may mắn trong chuyện tài chính cho gia chủ, giúp bạn làm gì cũng thành công.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link