6 loại nguyên liệu nhà bếp đánh bay đốm nâu, sạm da chỉ sau thời gian ngắn

( PHUNUTODAY ) - Thực hiện theo các biện pháp khắc phục tại nhà đơn giản này ít nhất 2-3 lần một tuần để giải quyết làn da tối màu một cách thoải mái tại nhà.

Các đốm đen còn được gọi là vết đen, tàn nhang, đốm đồi mồi, v.v. và được gây ra do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, vết thâm. Dưới đây là một số biện pháp khắc phục qua đêm tuyệt vời và hiệu quả sẽ giúp làn da hết khuyết điểm.

Khoai tây 

Khoai tây có đặc tính tẩy trắng tự nhiên giúp làm sáng và làm đều màu da để làm mờ vết thâm. 

Cách làm: Nghiền một ít khoai tây tươi và sạch rồi cho vào vải thưa. Vắt hết nước từ khoai tây nghiền để lấy nước vào tô. Thoa nước ép mới vắt lên các đốm đen.

dom_nau1

Nha đam

Nha đam có đặc tính chữa bệnh và phục hồi da tuyệt vời được biết là giúp tái tạo da.

Cách làm: Lấy một ít gel lô hội tươi rồi thoa nhẹ nhàng lên các vết thâm. Để nó trong 30 phút hoặc qua đêm rồi rửa sạch bằng nước lạnh để nhận thấy sự cải thiện.

Dứa

Dược biết đến với đặc tính tẩy trắng, nước ép dứa có khả năng loại bỏ các đốm đen. Dứa là loại trái cây có múi chứa hàm lượng Vitamin C cũng làm trắng da.

Cách làm: Chỉ cần nhúng nó vào một ít nước ép dứa và bôi trực tiếp lên từng điểm hoặc vùng bạn muốn làm sáng. Để nó qua đêm và rửa bằng nước lạnh.

Sữa chua

Sữa chua có chứa axit lactic giúp tẩy tế bào chết trên da giúp loại bỏ vết thâm, vết thâm mà không làm khô da. 

Cách làm: Dùng bông gòn thoa sữa chua tự nhiên lên vết thâm, để qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng. Lấy 2 thìa sữa chua nguyên chất, thêm 1 thìa mật ong nguyên chất rồi bôi trực tiếp lên vết thâm hoặc vết đồi mồi và để khô trong 20-30 phút. 

dom_nau2

Dầu tầm xuân

Dầu tầm xuân là tuyệt vời để điều trị làn da của bạn để làm sáng và giảm các đốm đen. Thêm vài giọt tinh dầu nghệ và sử dụng mỗi tối trước khi đi ngủ để massage đảm bảo vết thâm.

Cà chua

Cà chua vốn được biết là thần dược làm đẹp. Loại quả này có đặc tính làm sáng da tuyệt vời, giúp làm mờ dần các vết thâm, mụn, nám. Đơn giản chỉ cần cắt đôi quả cà chua, thêm một ít bột nghệ và chà xát/mát-xa bã cà chua trên da mặt hoặc 15 phút rồi rửa mặt. 

Thực hiện theo các biện pháp khắc phục tại nhà đơn giản này ít nhất 2-3 lần một tuần để giải quyết làn da tối màu một cách thoải mái tại nhà. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link