6 loại quả ngon rẻ nhưng mẹ bầu tuyệt đối không nên ăn nhiều nếu không muốn hại cả mẹ lẫn con

( PHUNUTODAY ) - 6 loại quả dưới đây gây nóng trong, tiểu đường thai kỳ và dễ gây sảy thai.

Vải

Vải là loại trái cây phổ biến trong mùa hè tại Việt Nam. Đây cũng là loại trái cây có vị ngọt, dễ thưởng thức và được lòng rất nhiều người. Nhưng bà bầu ăn quá nhiều vải có thể khiến lượng đường trong máu tăng cao. Nếu mức đường này tăng lên, có thể gây ra bệnh tiểu đường thai kỳ.

Mận

Mận chứa nhiều vitamin A , cung cấp một lượng lớn carotein hữu ích cho mẹ bầu, Ngoài ra, sắt, kali, chất béo,… trong trái mận còn giúp giải độc cơ thể hiệu quả. Nhưng, mận có tính nóng không  kém phần như nhãn hay vải. Chính vì thế, mẹ bầu nên hạn chế ăn nếu không muốn bị phát ban do nóng.

Vải ngọt gây tiểu đường thai kỳ

Vải ngọt gây tiểu đường thai kỳ

Dứa

Cho đến nay, chưa có nghiên cứu nào chứng minh hay làm rõ việc bà bầu ăn dứa có thể gây sảy thai. Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu mang thai, sản phụ cần hạn chế ăn dứa với liều lượng quá nhiều. Bởi, dứa có chứa enzyme bromelain gây kích thích cổ tử cung, dẫn tới các cơn co thắt tử cung dễ khiến sảy thai.

Me

Me là loại trái rất giàu vitamin C và đó là một trong những lý do chính để nó có mặt trong danh sách các loại trái cây cần tránh khi mang thai. Lượng vitamin C có trong me vượt quá ngưỡng, có thể ngăn chặn việc sản xuất progesterone trong cơ thể của bạn. Điều này có thể dẫn đến sảy thai , sinh non và thậm chí có thể dẫn đến tổn thương tế bào ở thai nhi.

Dưa hấu gây nóng trong cho mẹ bầu

Dưa hấu gây nóng trong cho mẹ bầu

Chuối

Chuối thường được biết đến là loại trái cây rất giàu chất dinh dưỡng có thể tương đương với các loại thịt. Nhưng thực tế vẫn là chuối chứa lượng chitinase cao, là chất gây dị ứng chính. Đây là lý do tại sao bạn cần phải tránh tiêu thụ chuối trong thời gian mang thai của bạn.

Dưa hấu

Dưa hấu dễ dẫn đến sảy thai, thai chết lưu,… Nhưng, mẹ bầu ăn quá nhiều dưa hấu không phải là điều tốt cho sức khỏe. Khi mang bầu, thai phụ ăn nhiều dưa hấu sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao. Đường huyết tăng cao là cơ hội để vi khuẩn dễ phát triển, sinh ra nhiều mụn nhọt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link