6 loại thực phẩm giúp bạn gái giảm cân hiệu quả mà chẳng cần vất vả ăn kiêng

( PHUNUTODAY ) - Nhiều sao nữ Hàn Quốc và Nhật Bản đã áp dụng các thực phẩm này trong quá trình giảm cân của mình và đạt hiệu quả mong muốn.

Nhiều người nghĩ rằng muốn giảm cân thì phải ăn ít và tập thể dục nhiều hơn. Tuy nhiên khi chọn đúng thực phẩm, công cuộc giảm cân lấy lại dáng của bạn đôi khi còn nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều. Các huấn luyện viên thể hình Nhật cho biết có một số thực phẩm giúp giảm cân, giảm béo nhờ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Đây cũng là các thực phẩm mà sao nữ Hàn Quốc và Nhật Bản đã áp dụng vào quá trình giảm cân của mình và đạt hiệu quả mong muốn.

1. Mướp đắng

Mướp đắng được biết với khả năng giúp giảm hấp thụ calo hiệu quả và ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Noài ra nó còn giúp giảm lượng insulin tiết ra trong cơ thể, thúc đẩy quá trình phân hủy đường trong cơ thể. Do đó, việc đưa mướp đắng vào thực đơn hàng ngày chính là cách để tiêu giảm mỡ bụng hiệu quả. Nếu ăn trực tiếp sợ đắng bạn có thể ăn cùng ruốc, ướp đá lạnh trước khi ăn để giảm độ đắng. 

2. Yến mạch

Yến mạch là loại ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nhiều chất xơ. Một nửa chén cháo yến mạch có chứa các chất dinh dưỡng như: 2 gam chất xơ, 3 gam protein, 0 gam đường. Lọii ích của việc ăn bột yến mạch bao gồm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, huyết áp cao và hỗ trợ tiêu hoá. Bột yến mạch rất giàu chất xơ, có thể làm chậm sự hấp thụ đường và tích tụ chất béo, ổn định lượng đường trong máu, cũng giúp thúc đẩy sự phân hủy đường, giúp no lâu hơn. 

thucphamgiamcan1

3. Natto

 

 

 

Natto hay còn gọi là đậu nành lên men là món ăn truyền thống được sử dụng phổ biến tại Nhật Bản. Thành phần enzym protease trong Natto sẽ giúp phân giải các protein thành các axit amin như amilase biến các tinh bột thành đường, ipase phân giải chất béo trung bình. Natto có lượng calo rất thấp và cũng có thể mang lại cảm giác no đồng thời có thể giúp điều chỉnh môi trường của hệ vi khuẩn đường ruột và thúc đẩy nhu động ruột.

4. Trà xanh

Trà xanh rất giàu catechin, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và phân hủy chất béo. Ngoài ra trà xanh còn chứa phức hợp vitamin B và các chất chống oxy hóa khác, có thể giúp cải thiện sự trao đổi chất và đốt cháy chất béo.

thucphamgiamcan2

5. Thịt gà

Thịt gà là loại thịt rất ít chất béo lại là nguồn cung cấp protein chất lượng cao. Nhất là phần ức gà đặc biệt thích hợp cho người muốn giảm cân và giữ dáng nhưng cần lưu ý trong thời gian giảm cân, hãy cố gắng loại bỏ phần da gà.

thucphamgiamcan4

Khi so sánh với các loại thực phẩm giàu protein khác, hàm lượng calo của thịt gà được đánh giá tương đối thấp và tốt cho sức khoẻ. Thành phần dinh dưỡng của thịt gà có rất nhiều khoáng chất hỗ trợ cho sự phát triển của cơ thể. Có thể kể đến một số lợi ích tuyệt vời của việc ăn thịt gà như sau:

6. Dưa chuột

Dưa chuột có hàm lượng nước rất cao và giàu kali và chất xơ giảm hấp thụ cholesterol, thúc đẩy quá trình loại bỏ chất thải và muối trong cơ thể. Thành phần propanol có thể ức chế quá trình chuyển hóa đường thành chất béo trong cơ thể. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link