6 loại thực phẩm nếu ăn thường xuyên bạn sẽ "trẻ mãi không già"

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên ăn thực phẩm dưới đây bạn sẽ không phải lo về việc làn da lão hoá sớm mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Nghệ

Nghệ chứa chất curumin giúp ngăn ngừa ung thư, ngoài ra còn có tác dụng chống lão hóa cho da. Củ nghệ bảo vệ các tế bào não và các tế bào da khỏi tác hại của gốc tự do, cải thiện sự tập trung và làm chậm sự hình thành các nếp nhăn.

chonglaohoa 1

Bên cạnh đó những loại mặt nạ nghệ để đắp cho da mặt cũng có tác dụng làm đẹp như làm trắng da, trị sẹo thâm... Nếu khó ăn trực tiếp bạn có thể ăn bột nghệ pha cùng mật ong hoặc uống cùng sinh tố. Đôi khi có thể kết hợp cùng sữa chưa, mật ong để làm mặt nạ chăm sóc da.

Kiwi

Chất chống ôxy hóa có trong kiwi giúp da săn chắc và làm chậm sự hình thành nếp nhăn. Chúng làm giảm thiểu quá trình ôxy hóa do nhạy cảm với ánh sáng, ngoài ra còn có thể hạn chế tổn thương do tiếp xúc với tia cực tím có hại. Vitamin C và E là các chất chống ôxy hóa đặc biệt giúp da tránh khỏi sự tấn công của các gốc tự do.

Bạn có thể ăn kiwi kết hợp với bữa ăn hằng ngày hoặc ăn sáng, ăn trực tiếp hoặc dùng làm salad giải nhiệt cho ngày hè.

Cá hồi

Trong cá hồi chứa rất nhiều chất béo omega-3 giúp ức chế một enzyme gây nếp nhăn. Các chất béo omega-3 cũng cải thiện các tế bào não.

Ngoài ra trong cá hồi cũng chứa carotenoids, chất này giúp cải thiện thị lực và bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Đây là món ăn vô cùng yêu thích của người dân Nhật Bản, đó là lý do họ cũng có tuổi thọ cao và làn da hồng hào.

chonglaohoa 2

Rong biển

Các loại rong biển màu đen rất giàu iốt, giúp tăng sự tổng hợp các hormone tuyến giáp, thúc đẩy sự trao đổi chất. 40% của rong biển là chất xơ, giúp điều chỉnh hormone và tăng cường giải độc gan.

Rong biển có thể thay thế lý tưởng cho món mì ống nhiều tinh bột. Bạn chỉ cần ngâm rong biển trong nước trong 20 phút, sau đó đun sôi trong 10 phút để chế biến.

Hạt dẻ cười

Các chất chống oxy hóa có trong hạt dẻ cười làm chậm quá trình lão hóa, giúp bạn giữ vẻ tươi trẻ nhờ loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể.

chonglaohoa 4

Khoai lang

Khoai lang là món ăn chứa nhiều tinh bột, nhưng thực ra tinh bột trong khoai lang chỉ bằng ½ so với khoai tây và bằng 1/3 so với cơm. Trong khoai lang lại chứa nhiều vitamin, axit amin, kẽm, canxi…rất tốt cho làn da của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link