6 mẹo đuổi muỗi giúp bạn ngủ ngon không cần mắc màn

( PHUNUTODAY ) - Để ngăn chặn muỗi vào nhà và sinh sôi, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Phủ giấy bóng kính màu cam lên đèn ngủ

Muỗi sợ ánh sáng cam đỏ. Do đó, đặt giấy bóng kính màu cam mờ lên trên đèn ngủ sẽ tránh thu hút muỗi. Bạn cũng có thể đặt một chiếc đèn nhỏ màu cam đỏ trong phòng ngủ để đuổi muỗi.

Đốt vỏ cam

meo-duoi-muoi-01

Việc đốt vỏ cam khô sẽ giúp giải phóng ra mùi thơm, tương tự như những loại hương muỗi, giúp xua đuổi muỗi hiệu quả. Vỏ chanh, vỏ bưởi, vỏ quýt cũng có thể mang đến hiệu quả đuổi muỗi rất tốt.

Bạn cũng có thể sử dụng lá trà khô (chè mạn) đốt lên để xông nhà, đuổi muỗi. 

Đốt bã cà phê khô để xông nhà cũng giúp đuổi muỗi hiệu quả. Lưu ý, bã cà phê cháy không tạo thành ngọn lửa nên bạn cần phải quan sát liên tục, để xa những vật dễ cháy để phòng tránh hỏa hoạn.

Dán miếng urgo lên quạt

meo-duoi-muoi-02

Vào buổi tối, nếu thích bật quạt, bạn có thể dán một miếng urgo đặc biệt lên lồng quạt.

Hãy bóc miếng urgo ra, nhỏ vài giọt dầu gió vào phần bông rồi dán lên lồng quạt. Khi quạt chạy, gió thổi ra không chỉ mát hơn mà còn đuổi muỗi hiệu quả.

Trồng các loại cây đuổi muỗi

meo-duoi-muoi-03

Bạn có thể trồng một số loại cây đuổi muỗi đơn giản trong nhà như cây bạc hà, cây húng lủi, hương thảo, oải hương... Những loại cây này không chỉ có tác dụng đuổi muỗi mà còn được sử dụng làm nguyên liệu nấu ăn.

Sử dụng tinh dầu thực vật để đuổi muỗi

Một số loại tinh dầu như khuynh diệp, oải hương, bạc hà, tinh dầu tràm, tinh dầu sả... có tác dụng đuổi muỗi rất tốt. Bạn có thể sử dụng tinh dầu với máy khuếch tán hoặc pha loãng với nước để tạo thành dung dịch xịt chống muỗi.

Cách làm thuốc xịt muỗi tự nhiên từ các loại tinh dầu mà bạn có thể tham khảo: Chuẩn bị 6 giọt tinh dầu sả chanh, 3 giọt tinh dầu hướng dương, 3 giọt tinh dầu hoa oải hương, 5 ml rượu, 45 ml nước cất và chai xịt. Trộn tất cả các nguyên liệu với nhau và đổ vào chai xịt. Xịt trực tiếp lên da hoặc quần áo để ngăn ngừa muỗi đốt. Trước khi dùng nên lắc nhẹ chai.

Sử dụng cửa lưới chống muỗi

meo-duoi-muoi-04

Lắp cửa lưới chống muỗi và côn trùng là biện pháp hiệu quả để ngăn muỗi từ ngoài bay vào nhà. Cửa lưới chống muỗi giúp không khí lưu thông tốt, không gây ô nhiễm môi trường và không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lưu ý quan trọng để ngăn chặn muỗi sinh sôi

Trong môi trường ấm và ẩm ướt, muỗi sẽ sinh sôi rất mạnh. Nhà bếp và nhà tắm là nơi dễ bị tích nước nhất. Nếu không được dọn dẹp thường xuyên, đây sẽ trở thành nơi muỗi sinh sản. Do đó, bạn nên dọn dẹp nhà bếp, nhà tắm thường xuyên, cố gắng giữ những nơi này được khô ráo, thông thoáng để ngăn chất muỗi sinh sản.

Sau khi đi vệ sinh, hãy đậy nắp bồn cầu. Sau khi dùng nhà tắm, hãy đóng cửa lại.

Nên lau khô nhà bếp sau khi sử dụng. Các dụng cụ chứa nước phải được đậy nắp kín.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link