Lấy 1 tép tỏi thả vào bồn cầu: Biết công dụng bất ngờ, ai cũng muốn học theo

( PHUNUTODAY ) - Trước khi đi ngủ, bạn có thể cho một tép tỏi bóc vỏ vào bồn cầu. Sáng hôm sau, bạn sẽ nhận được lợi ích bất ngờ.

Lấy 1 tép tỏi thả vào bồn cầu: Biết công dụng bất ngờ, ai cũng muốn học theo

Nhà vệ sinh là không gian thường xuyên ẩm ướt và phát ra mùi hôi do bồn cầu và hệ thống thoát nước. Nếu không được làm vệ sinh đều đặn, mùi hôi từ nhà vệ sinh có thể lan tỏa sang các phòng khác, gây khó chịu cho mọi người trong gia đình và gây hại đến sức khỏe.

Để giảm mùi hôi và tiêu diệt vi khuẩn trong nhà vệ sinh, bạn có thể sử dụng tỏi. Trước khi đi ngủ, hãy gọt một tép tỏi và có thể tạo một số rãnh nhỏ trên bề mặt để mùi thơm tỏa ra tốt hơn. Đặt tép tỏi này vào bồn cầu và đậy nắp lại. Để nó như vậy qua đêm.

bo-toi-vao-bon-cau-01-2117

Vào buổi sáng, chỉ cần nhấn nút xả nước. Mùi hôi trong bồn cầu sẽ biến mất. Tỏi chứa chất allicin, một chất có mùi và được coi là một loại kháng sinh tự nhiên. Allicin có khả năng tiêu diệt vi khuẩn mạnh hơn cả penicillin và cũng có tác dụng kháng nấm. Việc đặt tỏi vào bồn cầu không chỉ giúp khử mùi mà còn giúp giảm sự phát triển của vi khuẩn.

Bạn có thể thực hiện cách này hai lần mỗi tuần. Ngoài ra, để khử mùi hôi và tiêu diệt vi khuẩn trong nhà vệ sinh, còn có một số phương pháp khác mà bạn có thể áp dụng.

Giấm

Giấm tự nhiên có tính axit, có khả năng tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn và một số loại vi trùng thông thường, đồng thời cũng giúp khử mùi hiệu quả. Đơn giản chỉ cần đổ giấm trực tiếp vào bồn cầu, để trong vài tiếng hoặc qua đêm.

Giấm sẽ làm mềm cặn bẩn và tiêu diệt vi khuẩn. Sau đó, bạn có thể cọ rửa bồn cầu và xả nước để hoàn thành quá trình làm sạch. Một cách khác là đặt một bát giấm trong góc nhà vệ sinh. Phương pháp này giúp khử mùi và đẩy lùi một số loại côn trùng nhỏ.

bo-toi-vao-bon-cau-03-2121

Chanh

Chanh, tương tự như giấm, cũng có tính axit tự nhiên và khả năng tiêu diệt khuẩn. Ngoài ra, chanh còn có mùi thơm nhẹ nhàng, giúp loại bỏ mùi hôi một cách hiệu quả.

Bạn có thể vắt nước cốt từ 2-3 quả chanh, sau đó đổ vào bồn cầu và đậy nắp lại. Để cho ít nhất 10 phút, sau đó cọ rửa bồn cầu và xả nước.

bo-toi-vao-bon-cau-04-2121

Muối

Muối có khả năng làm sạch một cách hiệu quả. Bạn có thể thêm muối vào bồn cầu hoặc đường ống thoát nước. Sau đó, đổ nước sôi vào đó trực tiếp. Phương pháp này sẽ giúp rửa trôi các chất thải tích tụ trong đường thoát nước, từ đó giảm mùi hôi.

Tinh dầu

Tinh dầu là một phương pháp hiệu quả để loại bỏ mùi hôi trong nhà vệ sinh. Bạn có thể chọn sử dụng tinh dầu ưa thích và sử dụng máy khuếch tán tinh dầu để phát tán mùi thơm. Trường hợp không có máy, bạn có thể pha loãng tinh dầu với nước và đặt trong nhà vệ sinh để tạo hương thơm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link