6 mẹo giải quyết tình trạng da chảy xệ sau khi giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Chính vì vậy, khi bạn thực hiện quá trình giảm cân, đặc biệt ở một tốc độ nhanh da sẽ chảy xệ.

Tăng cân khiến da bạn căng ra để có thể dung chứa lượng mỡ thừa. Chính vì vậy, khi bạn thực hiện quá trình giảm cân, đặc biệt ở một tốc độ nhanh, thì các sợi collagen và elastin sẽ phải co lại quá nhanh, gây ra tình trạng da chảy xệ.

Giảm cân từ từ

Các chuyên gia khuyến nghị không nên giảm cân cấp tốc vì dễ khiến da chảy xệ. Trong đa số các trường hợp, 9kg là một con số vừa đủ vì ít nguy cơ khiến da chảy xệ.

Giảm cân từ từ là cách tốt nhất để bảo vệ làn da khỏi tình trạng bị chảy xệ. Tuy nhiên, dù là giảm cân hay tăng cân cũng khiến làn da bị co dãn, mất độ đàn hồi, dễ nhăn và chảy xệ. Chế độ ăn có tác động đáng kể đến sự đàn hồi của da. Chính vì vậy, hãy tập trung vào chế độ ăn uống hợp lý là quan trọng nhất.

giam-can-tu-tu-khong-gay-chay-xe

Xây dựng cơ bắp

Các không gian bị trống do lượng mỡ đã biến mất sẽ được lấp đầy bằng cơ bắp. Ngoài ra, xây dựng cơ bắp cũng rất có lợi cho qúa trình đốt cháy calo sau khi thực hiện các bài tập thể dục.

Chế độ ăn uống cân bằng

Để có thể lấy lại làn da săn chắc, hãy thường xuyên hấp thụ những loại thực phẩm có vai trò quan trọng trong việc sản sinh collagen.

Giam-can-ma-khong-lam-da-chay-xe-

Các nàng nên chú ý axit amin lysine và proline có trong protein đóng vai trò trực tiếp trong việc sản xuất collagen, giúp làn da khỏe mạnh. Còn vitamin C luôn cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen cũng như giúp làn da tránh khỏi những tác hại của môi trường bên ngoài.

Omega-3 có trong một số loại cá có thể giúp tăng độ đàn hồi của da và có tác dụng chống lão hóa. Trái cây, rau củ và các thực phẩm chứa vitamin A, E đảm bảo sức khỏe của làn da.

Bỏ thuốc lá

Các hóa chất có trong thuốc lá làm ngăn chặn quá trình da hấp thụ các chất dinh dưỡng có lợi cho việc sản sinh collagen. Từ đó, gây bất lợi cho quá trình có được làn da săn chắc.

Luôn giữ nước

Thường xuyên uống nước sẽ làm giảm cơn thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu đồng thời rất có lợi cho da. Một nghiên cứu cho thấy tăng lượng nước uống hằng ngày đảm bảo da luôn ẩm mịn, căng bóng.

Bao-ve-da-khoi-anh-sang-mat-troi-ngan-chay-xe

Bảo vệ da

Hãy bắt đầu chăm sóc và bảo vệ làn da bằng cách ngăn chặn sự tiếp xúc với ánh mặt trời. Thoa kem chống nắng để chống tia UV (một trong những nguyên nhân phá hủy collagen) là bước làm đẹp cần có để cải thiện sức khỏe làn da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link