Ca sĩ Hà Anh Tuấn giảm 40kg trong 3 tháng với cách ăn này, có nên học theo?

( PHUNUTODAY ) - Trước khi thành ca sĩ nổi tiếng với dáng người thư sinh mảnh khảnh như vây giờ, Hà Anh Tuấn từng là chàng mập

Khi là sinh viên, Hà Anh Tuấn có thời điểm nặng tới 110kg. Lúc đó Hà Anh Tuấn còn theo học hóa học ở Đức. Vì có sở thích với ăn uống nên chàng Tuấn béo ngày đó không thể kìm lòng trước các món ngon. Sống ở Đức lại ăn toàn món dễ lên cân như bơ sữa, xúc xích nên có thời điểm Hà Anh Tuấn tăng 3kg trong vòng 1 tuần.

ha anh tuan ca si

Tuy nhiên với cân nặng 110kg thì Hà Anh Tuấn hiểu rằng đó là béo phì và cần kiểm soát. Chế độ giảm cân của Hà chú trọng vào chế độ ăn uống và luyện tập để có thể xuống cân nhanh chóng mà vẫn an toàn cho sức khỏe.

Thực đơn giảm cân của Hà Anh Tuấn vào 3 tháng đó chỉ có: Sáng 100g bánh mì đen, trưa một ly nước trái cây và tối một đĩa salad. Và anh tuyệt đối không ăn thịt lợn vì dù là thịt nạc thì cũng chứa rất nhiều mỡ và cholesterol. Hà Anh Tuấn cũng chọn bổ sung cá ngừ, thịt bò, ức gà. Song song với chọn loại thức ăn, Hà Anh Tuấn cũng tính tính toán Calo trong từng món ăn và ép bản thân mỗi ngày chỉ được hấp thụ khoảng 2000 Calo. Để có thể tính toán được chính xác từng loại thực phẩm anh đã nghiên cứu hết tất cả các website hay nguồn tin liên quan đến dinh dưỡng để có thể tính toán cho lượng calo sát nhất nhu cầu cần.

ha anh tuan giam can

Ngoài chế độ trên, Hà Anh Tuấn chú trọng loại củ đó là cà rốt. Nam ca sĩ tâm sự: "Lúc ấy thức ăn chính của tôi là cà rốt, tôi cứ nhai nuốt cho đến no. Các bữa ăn khác tôi luôn điều độ và giảm những loại thức ăn có thể gây béo".

Ngoài ra, Hà Anh Tuấn có sở thích đi bộ trong rừng lúc đang du học ở Đức. Thoạt đầu anh đi bộ, sau đó anh đổi qua chạy. Anh chạy từ quãng ngắn 1km, 2km đến 5km, 10km,.. Cứ thế anh chạy đều đặn mặc kệ gió rét, trời đông. Anh cũng chia sẻ thêm: "Bí quyết thành công của việc giảm cân không phải do chạy hay ăn, mà do ý chí của mọi người. Nhiều người không tin tôi có thể gầy đi, nhưng với ý chí, quyết tâm của mình, tôi đã làm được điều đó".

ha anh tuan giam can

Sau khi giảm cân thành công từ 110kg về khoảng 70kg thì người thân, thầy cô, bạn bè không nhận ra Hà Anh Tuấn béo nữa. Anh nói: "Nhiều thầy cô, thậm chí là bạn bè thân của Tuấn tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong ở TP HCM đã không nhận ra tôi sau một năm rưỡi du học từ Đức về, bởi Tuấn "béo" đã trở nên quá mi nhon. Khi đó Tuấn khoảng gần 70 cân, tức giảm hơn 40 kg. Dĩ nhiên mọi người phải ngạc nhiên vì chính tôi cũng không ngờ mình lại có thể giảm cân nhanh và nhiều như thế".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn