Chuyên gia mách uống cà phê vào đúng thời điểm này sẽ giúp bạn giảm cân cực hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Cà phê là thức uống phổ biến giúp tỉnh táo tinh thần và nếu uống đúng thời điểm này sẽ giúp giảm cân rất hiệu quả

Mới đây trên truyền hình Anh, tiến sĩ Michael Mosley, bác sĩ y khoa, nổi tiếng nói rằng: Để giảm cân, nhiều người sử dụng protein lắc và thực phẩm thay thế bữa ăn trước khi tập luyện, nhưng cà phê cũng có thể giúp bạn giảm số cân cứng đầu đó. 

ca phe

Cà phê là thức uống giúp tăng sự tỉnh táo cho mọi người vào buổi sáng hoặc khi buồn ngủ. Cà phê có công dụng giúp giảm cân giảm béo. Ông nói thêm: Thật đáng ngạc nhiên, uống cà phê không chỉ giúp mọi người phấn chấn tinh thần mà khoa học đã chứng minh tách cà phê thơm ngon cũng giúp nâng cao hiệu suất tập luyện.

Tại sao cà phê có công dụng giảm cân?

Cà phê có hoạt chất cafein giúp tinh thần tỉnh táo và giúp giảm cân, giảm mỡ. Cà phê giúp tăng cường trao đổi chất và nâng cao hoạt động của cơ thể giúp tiêu hao năng lượng tốt hơn.

ca phe tap luyen

Theo bác sĩ Mosley cho biết uống cà phê đúng thời điểm này giúp tăng lượng chất béo cơ thể đốt cháy khi tập thể dục và cải thiện sức bền, giúp bạn có thể tiếp tục tập luyện lâu hơn. Do đó bạn nên uống cà phê "khoảng 1 giờ trước khi tập thể dục"

Thể dục, vận động là một trong những phương pháp quan trọng nhất giúp tiêu hao năng lượng để giảm cân. Nếu uống cà phê giúp tăng thêm động lực và hiệu suất vận động tức là giúp bạn tiêu hao nhiêu năng lượng hơn, tập luyện tốt hơn. Mục tiêu của vận động giảm cân là vận động được hiệu quả cao, tiêu hao nhiêu năng lượng. Cà phê giúp bạn phấn chấn và tăng thêm tinh thần tập luyện cũng như gia tăng hiệu quả tập.

giam can

Tiến sĩ Mosley cũng tiết lộ những lợi ích sức khỏe khác của cà phê: Nhờ chứa đầy caffein, một chất kích thích mạnh mẽ, và polyphenol - những chất chống oxy hóa có tác dụng chống viêm mạnh mẽ.

Cà phê là thức uống có tính kích thích thần kinh do đó không nên uống quá nhiều. Tuy nhiên bạn có thể uống chừng 3 tách một ngày. Ngoài giúp tăng hiệu suất vận động, cà phê còn giúp tốt cho tim mạch và cải thiện trí nhớ. Một số nghiên cứu trên thế giới về cà phê cũng đã chỉ ra rằng uống cà phê có thể giúp giảm mỡ bụng và mỡ tổng trong cơ thể tốt hơn. 

Tuy nhiên để dùng cà phê an toàn, bạn nên chọn nguồn cà phê tự nhiên không pha tạp sẽ đảm bảo hơn cho sức khỏe và khả năng tập luyện. Khi uống cà phê để hỗ trợ giảm cân bạn nên lưu ý lượng sữa và đường pha vào cà phê không nên lạm dụng vì chúng lại có hệ lụy khiến bạn tăng cân nên sẽ cản trở kế hoạch đốt mỡ của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn