6 mẹo giữ màu son không trôi, giúp bạn luôn rạng rỡ cả ngày

08:31, Thứ sáu 27/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Sau khi thoa lớp son đầu tiên, hãy dùng giấy ăn thấm nhẹ để loại bỏ phần son thừa. Sau đó, thoa thêm một lớp son nữa.

Tẩy da chết trên môi

Lớp da chết trên môi sẽ khiến môi khô, bong tróc nên son không bám đều và dễ bị trôi. Hãy tẩy tế bào chết cho môi 1-2 lần/tuần để có đôi môi mềm mịn, sẵn sàng đón lớp son mới.

Bạn nên tẩy da chết cho môi ít nhất 2 lần/tuần theo các bước sau:

Bước 1: Trộn đường, mật ong và chanh. Lấy hỗn hợp này massage nhẹ nhàng trên môi khoảng 2-3 phút, sau đó giữ lại trên môi 5 phút.

Bước 2: Rửa môi bằng nước sạch.

Bước 3: Chà nhẹ môi bằng bàn chải đánh răng trẻ em làm bong phần da chết còn sót lại.

Hãy tẩy tế bào chết cho môi 1-2 lần/tuần để có đôi môi mềm mịn, sẵn sàng đón lớp son mới.

Hãy tẩy tế bào chết cho môi 1-2 lần/tuần để có đôi môi mềm mịn, sẵn sàng đón lớp son mới.

Thoa son dưỡng môi

Không nên thoa son ngay sau khi thoa son dưỡng mà chờ vài phút để lớp dưỡng thấm vào da môi. Nếu thoa ngay lập tức, lớp dưỡng sẽ hòa trộn vào lớp son, khiến da môi khô, màu son lại khó giữ lâu.

Mỗi người có tình trạng da môi khác nhau nên bạn cần chú ý lựa chọn loại son dưỡng môi phù hợp. Bên cạnh đó, nếu tham khảo các hướng dẫn cách đánh son môi, bạn sẽ được khuyên không nên tô son lên môi ngay sau khi thoa son dưỡng. Bởi ngay khi thoa son dưỡng, lớp dưỡng chưa kịp thấm vào da, nó sẽ hòa trộn vào lớp son màu làm cho son khó bám môi và giữ lâu.

Dùng che khuyết điểm

Bạn có thể thử thêm một bước dưỡng da môi trước khi đánh son. Hãy thoa một lớp kem che khuyết điểm mỏng nhẹ lên môi. Lớp kem này sẽ tạo một lớp màng bảo vệ, ngăn chặn các chất trong son tiếp xúc trực tiếp với môi.

Kỹ thuật đánh son chuyên nghiệp

Sau khi thoa lớp son đầu tiên, hãy dùng giấy ăn thấm nhẹ để loại bỏ phần son thừa. Sau đó, thoa thêm một lớp son nữa. Thay vì một lần, bạn có thể đánh 2 - 3 lớp để son bền màu hơn. Kẻ viền môi trước khi thoa son sẽ giúp màu son không bị lem ra ngoài.

Sau khi thoa lớp son đầu tiên, hãy dùng giấy ăn thấm nhẹ để loại bỏ phần son thừa. Sau đó, thoa thêm một lớp son nữa.

Sau khi thoa lớp son đầu tiên, hãy dùng giấy ăn thấm nhẹ để loại bỏ phần son thừa. Sau đó, thoa thêm một lớp son nữa.

Chọn loại son phù hợp

Son lì thường có độ bám màu cao hơn so với các loại son khác. Tuy nhiên, son này cũng dễ làm khô môi, vì vậy bạn cần chú ý dưỡng ẩm. 

Son tint có kết cấu lỏng, dễ tán đều và cho màu môi tự nhiên. Tuy nhiên, độ bám màu của son tint thường không bằng son lì. Bạn cũng có thể chọn son kem lì là sự kết hợp giữa son lì và son kem. Dòng son này cho màu môi lì mịn và độ bám màu tốt.

Sử dụng kem che khuyết điểm

Thoa một lớp kem che khuyết điểmKem che khuyết điểm được dùng như một cách giữ màu son môi lâu phai. Nghe có vẻ lạ!

Bôi nhẹ một lớp kem che khuyết điểm lên môi sau khi đã thoa dưỡng ẩm khiến cho son lên màu đều, đẹp và lâu trôi hơn. Bạn nên cẩn thận với cách giữ son lâu trôi này, hãy chọn loại kem che khuyết điểm có chất kem mỏng và chỉ thoa một lớp nhẹ. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh
Từ khóa: son môi làm đẹp