6 mẹo giúp bạn trở nên xinh đẹp hơn mà không mất một đồng nào

( PHUNUTODAY ) - Trở nên xinh đẹp mà không mất một đồng nào là một điều tưởng chừng như không thể nhưng chúng ta hoàn toàn có thể làm được nếu biết được 6 thói quen này. Dưới đây là 6 thói quen bạn nên trang bị để trở thành một cô nàng xinh đẹp và cuốn hút.

Khuôn mặt và da 

không chống cằm

Chống cằm là một thói quen rất quen thuộc với tất cả mọi người khi học tập, làm việc hay đơn giản ngồi nói chuyện với bạn bè. Và chính vì như vậy bạn đã vô tình làm ảnh hưởng đến khuôn mặt của mình. Việc chống cằm quá nhiều sẽ dẫn đến khuôn mặt của bạn mất cân xứng, ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm, răng và khuỷu tay.

Không chỉ vậy thói quen này còn sẽ hình thành nên các nếp nhăn tiềm tàng mà khó có thể xóa bỏ và cũng gián tiếp khiến vi khuẩn từ tay bạn chuyển đến da mặt gây nên các tình trạng mụn. Việc chống cằm thường đem lại cảm giác rất thoải mái nên nhiều người chống cằm một cách vô ý, vì vậy hãy cố gắng sửa lại thói quen này nhé!  

1-2327-1515487717

Không ngáp miệng quá to

Theo Huffington Post, nữ diễn viên nổi tiếng của Hollywood, Gwyneth Paltrow, chia sẻ trong quá trình tập yoga và thiền định, cô học được mọi thứ về tầm quan trọng của việc ngáp. Nhiều người cho rằng ngáp thể hiện sự bất lịch sự hay thái độ chán nản, mệt mỏi nhưng thực tế nó là một hành động giúp loại bỏ căng thẳng.

Việc ngáp sẽ có thể đem lại rất nhiều lợi ích cho chúng ta nhưng nó sẽ ảnh hưởng xấu nếu chúng ta không biết ngáp làm sao cho đúng cách. Có rất nhiều người khi mệt mỏi sẽ không để ý mà ngáp quá to. Điều này sẽ làm cho xương gò má sẽ bị rộng ra khiến cho khuôn mặt trở nên to lớn. Vì vậy khi ngáp bạn nên chú ý mở miệng nhỏ vừa phải mà thôi, cùng với đó hãy lấy tay che lại để đảm bảo lịch sự, tôn trọng với mọi người xung quanh.

diem-mat-nhung-nguyen-nhan-khien-ban-ngap-lien-tuc

Dáng người và tư thế

Không vắt chéo chân

Ngồi vắt chéo chân là tư thế ngồi quen thuộc hàng đầu của rất nhiều người và cũng chính là thói quen ảnh hưởng đến khung xương chậu nhiều nhất. Theo nghiên cứu, khi bạn vắt chéo chân, 1 bên xương chậu sẽ cao hơn bên còn lại, lâu dần tình trạng phát triển lệch sẽ xảy ra, nhất là giai đoạn dậy thì. Đặc biệt là các chị em phụ nữ nếu luôn giữ thói quen này sẽ rất dễ bị viêm nhiễm vùng kín và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Ngoài ra, người ta khuyến cáo rằng việc sử dụng tư thế ngồi này thường xuyên sẽ dẫn tới nguy cơ đau lưng và cổ. Ngồi vắt chéo chân tuy đẹp mắt nhưng không tốt cho cơ thể chút nào. Bạn có thể tahy đổi tư thế vắt chéo chân bằng cách ngồi khép hai chân lại đặt xuống đất, vừa có một tư thế đẹp, vừa không ảnh hưởng đến vóc dáng cũng như sức khỏe.

photo-1-16200546760701790927013

Giữ cột sống thẳng mọi lúc mọi nơi

Nên nhớ, không chỉ lúc làm việc hay học tập mà ngay cả khi nằm hay lái xe. Chúng ta cũng cần để ý đến tư thế của mình. Điều quan trọng là, bạn phải giữ cho lưng của mình luôn thẳng để tránh tình trạng bị gù lưng. Việc gù lưng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mĩ về vóc dáng. Vì vậy hãy luôn giữ tư thế thẳng lưng để có một tư thế chuẩn và đẹp nhé!

Tóc

Không chải khi tóc còn ướt

Đây là một điều khá là quan trọng nhưng rất người người quên hoặc không biết đến. Sau khi gội đầu xong hoặc những lúc bị ướt là lúc mà da đầu yếu nhất. Khi này việc chải tóc sẽ dễ dẫn đến gây nên tình trạng rụng tóc và tổn thương tóc khiến tóc không được suôn mượt, chẻ ngọn, xơ rối. Vì vậy bạn chỉ nên chải tóc sau khi làm khô mái tóc của mình mà thôi. Còn nếu bạn nhất định phải chải khi tóc ướt thì có thể làm bằng cách lấy một tay giữ chặt phần trên tóc và chải nhẹ nhàng phần đuôi tóc.

Mot-so-thoi-quen-xau-khong-nen-lam-khi-toc-uot-1

Sấy tóc bằng gió lạnh

Máy sấy tóc thường có hai chế độ là gió nóng và gió lạnh. Để nhanh chóng làm khô tóc, rất nhiều người sử dụng phần gió nóng sẽ khiến da đầu bị khô, gây tổn thương rất nhiều cho tóc. Nhưng để tốt cho tóc nhất thì bạn hãy nên để tóc khô một cách tự nhiên.

Những thói quen này có thể không giúp bạn xinh đẹp hơn một cách nhanh chóng nhưng nó lại rất có ích về lâu dài. Chính vì vậy hãy luôn duy trì những thói quen này để ngày càng trở nên xinh đẹp và tỏa sáng hơn nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link