6 món cá "CHẾT CŨNG ĐỪNG ĂN", các bà nội trợ cần loại bỏ khỏi khu bếp của mình

( PHUNUTODAY ) - 6 món cá dưới đây có nguy cơ gây ung thư ảnh hưởng tới sức khỏe, các bà nội trợ cần loại bỏ khỏi khu bếp của mình.

Cá muối

Cá muối mặn trải qua quá trình ướp muối ở nồng độ cao và làm mất nước, là món ăn được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên trong quá trình chế biến, sẽ sản sinh ra hợp chất nitrososamin - được chứng minh là có thể dẫn đến ung thư.

Nếu bạn thích ăn cá ướp muối, bạn phải chú ý đến lượng thức ăn, và chú ý không nên ăn thường xuyên.

Cá chết

Một số người vì ham rẻ nên sẵn sàng mua những con cá đã chết. Tuy nhiên chúng ta vẫn nên cảnh giác khi mua những con cá không còn tươi sống.

Thứ nhất, chúng ta không thể biết được chúng chết vì bệnh hay chết do mắc lưỡi câu. Thứ hai, vi khuẩn có thể sẽ phát triển nhanh hơn sau khi cá chết và nếu không được chế biến sạch sẽ, an toàn, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ăn cá chiên nướng nhiều có nguy cơ mắc bệnh ung thư

Ăn cá chiên nướng nhiều có nguy cơ mắc bệnh ung thư

Cá chiên

Cá thường được chiên ở nhiệt độ cao trong một thời gian dài, thịt tuy mềm và được mọi người yêu thích nhưng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta.

Cá chiên không chỉ chứa nhiều thành phần chất béo mà còn tạo ra một số thành phần gây ung thư như acrylamide do nhiệt độ cao, ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Cá nướng

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy khi nướng thịt hoặc cá trên than ở nhiệt độ 500-600 độ C, mỡ nhỏ giọt xuống than hồng sẽ hình thành các phân tử hydrocarbure thơm đa vòng (AHA), đó là những chất gây ung thư.

Còn trong lò nướng ở nhiệt độ 80-100 độ C, chất creatin hay creatinin trong thịt cá sẽ biến đổi thành amin thơm dị vòng. Khi ăn chất này vào gan sẽ biến thành chất độc, đi xuống ruột, gây nguy cơ ung thư đại tràng.

Cá ngừ nhiều thủy ngân trẻ  con tuyệt đối không nên ăn

Cá ngừ nhiều thủy ngân trẻ con tuyệt đối không nên ăn

Cá chình

Cá chình rất béo, nó lại dễ hấp thụ rác thải công nghiệp và nông trại từ nguồn nước. Cá chình nhập từ Mĩ được cho là chứa nhiều chất độc nhất. Cá chình châu Âu cũng nhiễm khá nhiều thủy ngân, ăn cá chình con người tăng nguy cơ mắc bệnh.

Cá ngừ

Cá ngừ chứa rất nhiều thủy ngân, đặc biệt là cá ngừ vây xanh và cá ngừ vây đen. Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, đối với loại cá này thì người lớn hay trẻ con đêu không khuyến khích.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link