6 món thực phẩm ăn không hết thì nên đổ bỏ ngay, để qua đêm có khi bệnh tật đầy người

( PHUNUTODAY ) - Ngày nay, chiếc tủ lạnh giúp chúng ta bảo quản đồ dễ dàng hơn. Chính vì vậy, nhiều người tiếc rẻ, cất lại đồ ăn dư thừa, để qua đêm rồi sáng mai ăn. Tuy vậy, có những món đồ ăn để qua đêm rồi lại ăn dễ sinh bệnh vào người, mọi người cần chú ý.

Chuyện nấu ăn nhiều, để dư thừa thức ăn là vấn đề thường gặp ở mỗi gia đình. Thường thì mọi người sẽ cho thức ăn thừa vào tủ lạnh, đến khi cần lấy ra hâm và dùng. Tuy nhiên, với 6 loại thực phẩm dưới đây thì không khuyến khích mọi người làm điều đó. Giả sử mọi người ăn hay dùng không hết hãy cứ đổ bỏ đi, đừng tiếc mà ăn bất chấp, dễ sinh bệnh.

Dầu ăn

Nhiều bà nội trợ vì muốn tiết kiệm nên đã tái sử dụng dầu ăn mà không biết rằng việc làm đó có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Nguyên nhân vì dầu khi được làm nóng sẽ bị phá vỡ cấu trúc, với nhiệt độ lên trên 190 thì sẽ tích lũy chất độc. 

Vì vậy việc đun nóng dầu nhiều lần khiến chúng dễ sinh độc tố gây hại, dùng thức ăn được chế biến từ dầu như vậy thì tương lai chắc chắn gặp chuyện chẳng lành.

unnamed

Thịt gà

Đây là loại thực phẩm dễ chế biến, phải nói dù chỉ luộc thôi cũng đã có món ngon, chứ không cần tốn công làm gì cầu kỳ. Thế nhưng, trọng lượng của con gà khá lớn nên đôi lúc ăn không hết cũng không có gì lạ.

Chỉ là mọi người không thể bảo quản thịt gà và hâm lại dùng như các thực phẩm khác. Vì protein trong thịt gà sẽ biến chất khi bị tác động nhiệt lần nữa, người nào bất chấp ăn sẽ ảnh hưởng lớn đến hệ tiêu hóa. Do đó, mọi người hãy chế biến thịt gà vừa đủ ăn hay cố gắng chia thành nhiều bữa, ăn hết trong ngày.

Hải sản

Độ thơm ngon và giá trị dinh dưỡng của hải sản thì khỏi phải bàn. Nhưng nếu như hôm nào mọi người chế biến quá nhiều hải sản, không thưởng thức hết thì buộc phải đổ bỏ đi.

Lý do hải sản đã nấu chín mà để càng lâu sẽ sinh ra một lượng lớn chất đạm phân hủy, chưa kể khi hâm nóng còn sinh ra chất độc dễ khiến người ăn trả giá đắt, gan thận bị tổn thương nghiêm trọng. 

Trứng gia cầm

Mọi người thường ăn trứng gia cầm để bồi bổ cơ thể nhờ lượng dưỡng chất sẵn có và cũng chỉ nên chế biến bao nhiêu ăn hết bấy nhiêu. Đừng để trứng đã chế biến quá lâu, nhất là trứng lòng đào sẽ dễ làm chất béo và chất đạm bị biến tính cũng như nhiễm khuẩn E.coli.

Mọi người cũng đừng nghĩ rằng hâm nóng lại là có thể giải quyết được vấn đề, phải nhận thức được việc tác động nhiệt lần hai chỉ khiến protein phân hủy, sinh ra chất độc cho dạ dày. Người ăn thứ tai hại ấy vào, nhẹ thì nôn mửa, nặng thì hôn mê do ngộ độc cấp tính. 

unnamed (1)

Nấm

Với loại thực phẩm như nấm, chỉ mang lại giá trị dinh dưỡng khi mọi người chế biến và dùng hết ngay. Trường hợp để món nấm qua đêm hay hâm đi hâm lại nhiều lần sẽ chẳng khác gì thuốc độc.

Cụ thể, thành phần nitrat vốn tốt cho tế bào máu đỏ sẽ chuyển thành nitrit. Người ăn nấm bị biến tính với lượng ít thì xuất hiện chứng rối loạn tiêu hóa, còn ăn nhiều thì phải nhập viện ngay, chứ để tình trạng ngộ độc cấp tính kéo dài sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Khoai tây

Như các thực phẩm vừa kể trên, khoai tây từ thực phẩm bổ dưỡng trở nên độc hại khi mọi người hâm nóng. Không chỉ toàn bộ chất dinh dưỡng trong khoai tây bị mất đi ăn vô bổ, mà còn khiến cơ thể chịu đựng cảm giác đầy hơi, khó tiêu, nhất là với khoai tây được chế biến với hình thức có nhiều mỡ như chiên, xào, rán…

Sau đó, tình hình sẽ tồi tệ hơn, mắc các bệnh về đường tiêu hóa, thậm chí ung thư nếu cứ giữ cách ăn khoai tây không khoa học trong thời gian dài.

Theo:  xevathethao.vn copy link