Ăn sáng chọn xôi hay bún phở đều chán: Thử ngay món này vừa ngon vừa bổ

( PHUNUTODAY ) - Nếu sáng tỉnh giấc mà bạn nghĩ sáng nay ăn gì thì dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn món ăn sáng ngon và hấp dẫn nhất.

Bánh bao

Bánh bao vốn là món ăn lâu đời của người Hoa và dần du nhập vào Việt Nam bởi sự tiện lợi, hấp dẫn. Ban đầu có thể là bánh bao chay không, bánh bao đậu xanh nhưng khẩu vị cũng dần thay đổi nên người ta đã chuyển qua làm bánh bao thịt. Tùy vào sở thích của mỗi người trong gia đình mà các nàng thử các hương vị khác nhau nhé. Bạn có thể làm trước vào buổi tối, cho vào tủ lạnh rồi sáng hôm sau mang ra hấp thì quá tuyệt. Uống thêm cốc sữa đậu nành nữa là hoàn hảo.

Trứng ốp la

Trứng ốp la chắc chắn là phổ biến mà đơn giản nhất trong các món ăn sáng cho gia đình. Bạn có thể biến tấu cho hấp dẫn hơn bằng cách sử dụng các khuôn làm bánh để tạo thành hình dáng hấp dẫn hơn như ngôi sao, trái tim. Bên cạnh đó, hãy kết hợp với bánh mì hoặc thịt hun khói chắc chắn làm cho bữa ăn sáng hấp dẫn thêm bội phần.

an-sang

Trái cây

Nhiều người đặc biệt là người mắc bệnh tiểu đường thường hạn chế tối đa việc ăn trái cây, nhất là các quả có vị ngọt nhiều như mít, sầu riêng, nhãn,.. Nhưng thực tế đường trong hầu hết các loại trái cây là đường fructose, khác với đường chúng ta vẫn thường nêm nếm thức ăn là đường mía saccarose.

Đường từ trái cây ít ảnh hưởng đến cơ thể chúng ta, hơn thế nữa trái cây là một nguồn dồi dào các loại vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa giúp da vẻ tươi sáng, cơ thể mảnh mai. Đặc biệt trái cây còn có chứa axit folic giúp giảm huyết áp, phòng tránh bệnh tim mạch.

Sữa chua

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng một cốc sữa chua có thể cung cấp tới 49% nhu cầu canxi cho cơ thể, là một loại khoáng chất vô cùng cần thiết cho xương và răng của chúng ta. Sữa chua còn chứa nhiều protein từ sữa, chất sắt, vitamin và các lợi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ huyết áp, tim mạch.

Phụ nữ ăn sữa chua còn giúp giữ một vóc dáng thon gọn và làn da mịn mướt. Còn nếu bạn là đàn ông, một cốc sữa chua mỗi sáng sẽ mang đến cho bạn nguồn sinh lực dồi dào, cải thiện chuyện chăn gối đáng kể. Bạn có thể kết hợp sữa chua cùng các loại trái cây và các loại hạt vừa đổi khẩu vị vừa đầy đủ dinh dưỡng.

Cháo

Nếu thích một món ăn sáng ngon mà nhẹ bụng, không sợ tăng cân thì cháo là lựa chọn thích hợp nhất. Món này muốn ngon thì tốn khá nhiều thời gian nên bạn có thể nấu từ tối hôm trước hoặc cho vào nồi áp suất ninh nhừ. Những món cháo hấp dẫn phải kể đến cháo sườn thêm ít ruốc và quẩy lên trên, hay cháo đậu xanh, đậu đen thanh mát.

an-sang-chao

Các loại cá

Một cuộc khảo sát cho thấy, người Nhật có tuổi thọ trung bình nữ giới cao nhất và nam giới là thứ ba trên thế giới, và lý do đằng sau đó là bởi vì người Nhật ăn cá rất nhiều. Cá tốt hơn hầu hết các loại thịt, bởi chúng giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, tốt cho hệ tim mạch, trí não và thị lực.

Ngoài ra, cá còn giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư các đường tiêu hóa, giảm tình trạng bạc tóc và làm chậm quá trình lão hóa.

Theo:  xevathethao.vn copy link