6 thực phẩm giảm cân thay thế cơm trắng: Giảm cân nhanh, eo thon không cần tập luyện nhiều

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình giảm cân, bạn có thể sử dụng những thực phẩm này thay thế cho cơm trắng.

Cơm trắng là một trong những món không thiếu trong bữa ăn của người Việt. Tuy nhiên, cơm trắng có hàm lượng tinh bột cao, không phù hợp với những người có nhu cầu giảm cân. Vì vậy, bạn có thể sử dụng 6 thực phẩm dưới đây để thay thế. Chúng vẫn đảm bảo tốt cho sức khỏe và giúp việc giảm cân diễn ra hiệu quả hơn.

Hạt diên mạch

thuc-pham-thay-the-com-trang-01

Hạt diên mạch (quinoa) là thực phẩm vàng trong làng giảm cân. Ước tính 100 gram hạt diên mạch chỉ chứa 100kcal. Nó cung cấp 4 gram protein, cao gấp đôi so với gạo trắng. Bên cạnh đó, hạt diên mạch còn có nhiều chất khoáng như magie, đồng. Đây là các chất cần thiết cho sức khỏe xương khớp.

Với thành phần giàu chất xơ, diên mạch sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu, hạn chế ăn vặt, kích thích enzyme tiêu hóa giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Hạt diên mạch có thể nấu như cơm trắng. Khi nấu chín, hạt sẽ mềm và nở bung, dùng cung các loại thịt, cá như bình thường. Ngoài ra, bạn có thể xào hạt diện mạch hoặc trộn cùng salad với thịt, gà, trứng để giảm cân.

Gạo lứt

thuc-pham-thay-the-com-trang-02

Gạo lứt là loại chỉ được chà nhẹ để bỏ vỏ trấu, vẫn còn lớp vỏ lụa của hạt gạo nên có hàm lượng dinh dưởng nhỉnh hơn so với gạo trẳng.

Gạo lứt chứa nhiều dưỡng chất như vitamin B1, B2, B3, B6, vitamin E, magie, mangan, sắt... rất tốt cho sức khỏe.

100 gram gạo lứt có thể cung cấp 110 kcal. Loại gạo này cũng chứa tỷ lệ protein và carb cao hơn gạo trắng. Ăn gạo lứt giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế ăn vặt.

Ngoài cách nấu gạo lứt thành cơm, bạn có thể sử dụng bún, phở làm tự gạo lứt trong bữa ăn hàng ngày.

Khoai lang

thuc-pham-thay-the-com-trang-03

Khoai lang là thực phẩm vừa rẻ vừa tốt, giúp giảm cân hiệu quả. Trong 100 gram khoai lang chứa 120kcal. Đây là thực phẩm giàu chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa, kích thích quá trình giảm cân hiệu quả. Bạn có thể sử sử dụng khoai lang thay thế cho các thực phẩm chứa tinh bột khác. Ngoài ra, khoai lang còn cung cấp nhiều khoáng chất, vitamin, sắt, canxi...

Bông cải trắng

thuc-pham-thay-the-com-trang-04

Bông cải trắng chỉ cung cấp 25kcal/100 gram nhưng rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin C và chất xơ. Bạn có thể sử dụng bông cải trắng thay cho cơm trong bữa ăn. Bông cải có thể luộc, hấp, xào ăn cùng thịt, cá, trứng.

Yến mạch

thuc-pham-thay-the-com-trang-05

Yến mạch có giá trị dinh dưỡng cao, thường xuyên được mọi người sử dụng trong các bữa ăn để giảm cân. 100 gram yến mạch cung cấp khoảng 389kcal. Đây là hàm lượng calo cao hơn hẳn so với các thực phẩm nói trên nhưng chủ yếu là chất xơ và protein trong yến mạch rất nhiều, giúp tạo cảm giác no lâu, tránh thèm ăn.

Ngoài ra, yến mạch còn giàu canxi, đồng, phốt pho, selen, kali...

Với yến mạch, bạn có thể sử dụng để nấu cháo, ngâm với sữa để qua đêm, làm bánh...

Bánh mì đen

thuc-pham-thay-the-com-trang-06

Bánh mì đen được làm từ nguyên liệu chính là lúa mạch đen. So với bánh mỳ trắng, bánh mì đen có hàm lượng chất xơ cao, lượng calo ít hơn.

100 gram bánh mì đen có thể cung cấp khoảng 285kcal, tạo cảm giác no lâu.

Nếu bạn muốn giảm cân, có thể thay thế bánh mì trắng bằng bánh mỳ đen. Lưu ý, chỉ nên ăn bánh mì đen vào bữa sáng hoặc bữa trưa, tránh ăn vào bữa tối.

Trong quá trình giảm cân, bạn có thể sử dụng các thực phẩm nói trên thay cơm trắng nhưng đừng bổ sung đủ rau xanh, trái cây, thịt cá để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.

Theo:  xevathethao.vn copy link