5 loại quả giá rẻ bèo lại ít đường nhiều dinh dưỡng, tác dụng tốt với người giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn bị tiểu đường hoặc đang cố gắng giảm thiểu lượng đường trong máu, bạn có thể lựa chọn những loại trái cây ít đường nhưng vẫn chứa nhiều chất dinh dưỡng trong danh sách sau đây:

Quả mâm xôi

Phúc bồn tử (quả mâm xôi) chứa nhiều vitamin C và chất xơ. Với 123 gram quả sẽ chứa 64 calo, 14,7 gram đường và 8 gram chất xơ. Đây là món ăn vặt hỗ trợ giữ dáng mà chúng ta có thể bổ sung vào chế độ ăn mỗi ngày. Phúc bồn tử có thể làm sinh tố, nước sốt hoặc món tráng miệng nhẹ tuyệt vời.

Quả mâm xôi đen, họ hàng của phúc bồn tử chỉ chứa 7 gram đường trên một khẩu phần ăn. Đây cũng là loại quả mọng, cũng chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa. Đặc biệt hàm lượng chống oxy hóa trong quả mâm xôi đen cao hơn gấp 3 lần so với các loại quả mọng còn lại.

qua-it-duong

Táo

Táo là loại thực phẩm hàng đầu trong thực đơn giảm cân. Một quả táo cỡ vừa chỉ chứa khoảng 10 gam đường, chứa nhiều nước và chất xơ, giúp bạn no lâu và hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Ngoài ra, trong táo cũng chứa nhiều dinh dưỡng, giúp tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng cũng như chống lão hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

Dưa hấu

Hàm lượng nước cao của dưa hấu giúp giữ nước cho cơ thể, hỗ trợ sức khỏe tổng thể và đem lại cảm giác no. Dưa hấu có nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm một lượng đáng kể vitamin A và C. Loại quả này cũng cung cấp các chất chống oxy hóa.

Cam quýt

Đây là một loại trái cây ít đường nhưng vẫn hỗ trợ tốt hệ miễn dịch. Mặc dù có kích cỡ nhỏ so với các loại trái cây có múi khác, như cam và bưởi, quýt rất giàu chất dinh dưỡng và nước (chứa khoảng 85% nước).

qua-it-duong-giam-can

Quýt là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, chứa chất chống oxy hóa được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Ngoài ra, quýt cũng bổ sung kali và vitamin B phức, cụ thể là B1, B6 và B9…

Loại quả này chứa ít calo và chất béo nhưng lại có nhiều chất xơ và vitamin A tốt cho mắt. Trong quả mơ có nhiều chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh mạn tính.

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao còn có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và khói thuốc lá, giảm nguy cơ xuất hiện nếp nhăn và cháy nắng.

Theo:  xevathethao.vn copy link