Phụ nữ có kinh hết sau 3 ngày và hết sau 7 ngày: Ai dễ bị lão hóa sớm hơn?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thắc mắc: Kỳ kinh nguyệt kéo dài chỉ 3 ngày hay kéo dài tới 7 ngày: kiểu người nào dễ bị lão hóa sớm hơn?

Dưới góc độ bài tiết hormone

Kể từ khi xuất hiện, kinh nguyệt và estrogen đều có mối liên hệ rất chặt chẽ với nhau. Chính việc tiết hormone estrogen ổn định sẽ giúp nữ giới duy trì được tinh thần và thể chất thoải mái, từ đó đẩy lùi được nguy cơ lão hóa sớm.

Nếu nữ giới chỉ có kinh nguyệt trong 3 ngày đã kết thúc thì chứng tỏ cơ thể họ tiết hormone kém. Còn nếu kinh nguyệt lại diễn ra tới 7 ngày thì điều này cho thấy lượng hormone estrogen trong cơ thể họ tương đối cao, từ đó sẽ ít có nguy cơ bị lão hóa sớm.

ki-kinh-nguyet

Từ góc độ thể chất

Một góc độ nữa để bạn phán đoán được tình trạng sức khỏe kinh nguyệt của mình là bình thường hay bất thường, đó là ở vấn đề thể chất. Những cô nàng có kinh nguyệt chỉ kéo dài trong 3 ngày thường có thể trạng yếu hơn, máu kinh thải ra ít nên làm độc tố và rác thải càng có cơ hội tích tụ.

Ngược lại, những cô nàng có kinh nguyệt kéo dài tới 7 ngày thường có khí huyết dồi dào, các chất độc và rác thải được lọc sạch, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, ít bị lão hóa sớm.

Kết luận: Người có kinh nguyệt kéo dài trong 3 ngày thường có tuổi thọ ngắn hơn so với những người có kinh nguyệt kéo dài tới 7 ngày.

Các cách làm kinh nguyệt nhanh hết tự nhiên

Ăn đu đủ hoặc trái cây có nhiều vitamin C: Vitamin C giúp đẩy nhanh chu kỳ kinh nguyệt cho bạn gái rất hiệu quả. Bạn hãy thử để đánh giá hiệu quả. Một số loại trái cây có nhiều vitamin C là cam, ổi,...

ki-kinh-nguyet0

Tập thể dục: Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp lưu thông khí huyết toàn cơ thể mà còn giúp chu kỳ kinh nguyệt với chị em phụ nữ trở nên nhẹ nhàng hơn, ít gây đau tức bụng và số ngày hành kinh ngắn hơn. Tuy nhiên nên duy trì tập luyện hàng ngày thay vì chỉ tập luyện cường độ cao vào gần ngày hành kinh, việc này sẽ khiến bạn kiệt sức hơn.

Uống trà thảo mộc: Một số loại trà thảo dược (trà gừng, trà thì là...) có tác dụng giảm đau bụng kinh, giảm lượng kinh nguyệt, tăng cường lưu thông khí huyết và từ đó giảm số ngày kinh nguyệt.

Theo:  xevathethao.vn copy link