6 ngành 'khan hiếm' nhân lực nhất 5 năm tới: Ra trường được săn đón, lương dư sức mua nhà tậu xe

( PHUNUTODAY ) - Những ngành nghề này được dự đoán rất hot trong thời gian tới đây, mức lương khởi điểm cao và nhiều cơ hội việc làm.

Digital Marketing

1

Hiểu đơn giản Digital Marketing là hoạt động tiếp thị kỹ thuật số, quảng bá cho sản phẩm hoặc thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức của khách hàng. Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, khi mọi nhu cầu đều có thể thực hiện được qua hình thức trực tuyến, những sinh viên theo học Digital Marketing sẽ có cơ hội việc làm ngày càng rộng mở.

Về mức lương, tất nhiên, theo từng cấp bậc khác nhau mà mức lương cũng tăng dần. Dựa vào phân tích của trang tuyển dụng Indeed, lương của một nhân viên Marketing rơi vào khoảng 6 - 8 triệu + thưởng. Nếu ở vị trí quản lý, trưởng phòng hoặc giám đốc Marketing, lương còn lên tới khoảng 20 - 30 triệu đồng/ tháng + thưởng là chuyện cực dễ hiểu.

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

Ngành học Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng cung cấp bức tranh toàn cảnh về hệ thống kinh doanh để giúp người quản trị đưa ra chiến lược phát triển sản xuất sao cho hiệu quả nhất và phân bổ hàng hóa đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất. Các ngành nghề của Logistics có thể chia làm 3 mảng chính là kho bãi, giao nhận và vận chuyển.

Theo thống kê trong vòng 3 năm tới, lĩnh vực Logistics này sẽ cần khoảng 18.000 lao động. Chính vì lẽ đó mà ngay khi ra trường, sinh viên chẳng cần lo lắng đến việc kiếm việc làm. Theo tổng cục Thống kê, mức lương khởi điểm của sinh viên mới ra trường theo học ngành này vào khoảng 6.000.000 - 7.000.000 VND/tháng. Khi đã lên chức Quản lý Logistics, lương sẽ tính theo tiền đô, khoảng 3,000 - 4,000 USD/tháng và Giám đốc Chuỗi cung ứng là 5,000 - 7,000 USD/tháng.

Công nghệ thông tin

2

Hiện tại, nhiều trường ĐH từ Bắc vào Nam đều đào tạo nhóm ngành Công nghệ thông tin. Đây cũng là ngành lấy điểm chuẩn cao chót vót tại các trường. Kỹ sư công nghệ mới ra trường được hưởng mức lương hậu hĩnh, từ 7-30 triệu đồng trở lên tùy năng lực và công ty. Không chỉ làm việc chính, nhiều người trong lĩnh vực này còn làm thêm bên ngoài nên mức thu nhập càng tốt hơn.

Ngay cả trong bối cảnh nhiều ngành nghề chịu tác động tiêu cực của dịch COVID-19, song, lĩnh vực Công nghệ thông tin vẫn “bất chấp” dịch, gia tăng nhu cầu tuyển dụng. Có thể nói, đây là lĩnh vực ít chịu tác động của dịch COVID-19. Dù dịch căng thẳng, song các dự án phần mềm, dịch vụ Công nghệ thông tin vẫn hoạt động bình thường.

Y tế

Ngành Y cực kỳ thiết yếu trong xã hội hiện nay. Đặc biệt hơn khi đời sống ngày càng được nâng cao, nhu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cũng sẽ ngày càng được chú trọng. Mức lương cơ bản của những người theo ngành Y tế rời vào khoảng 7 - 15 triệu đồng/tháng tùy theo cấp bậc cũng như kinh nghiệm làm việc. Nếu bạn là một bác sĩ giỏi, một điều dưỡng viên giỏi, một nhân viên y tế giỏi... thì việc được hưởng chế độ đãi ngộ và mức lương cao không phải điều khó khăn gì.

Kỹ thuật ô tô

3

Kỹ thuật ô tô và cơ điện tử là 2 ngành học rất hấp dẫn cùng với khả năng xin được việc cao. Chương trình đào tạo cho ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về cơ khí ô tô, về máy động lực, hệ thống truyền động, truyền lực, cơ cấu khí, hệ thống điều khiển. Để từ đó, kỹ sư áp dụng những nguyên lý kỹ thuật cơ bản, kỹ năng thực hành cao và các kỹ năng liên quan đến ô tô vào thực tế công việc.

Mức lương khởi điểm của kỹ sư mới ra trường ngành này có thể từ 5-20 triệu đồng/tháng. Con số này còn dao động tuỳ thuộc vào năng lực cũng như số năm kinh nghiệm của từng vị trí khác nhau. Nhưng nhìn chung, cơ hội nghề nghiệp của ngành này trong tương lai vẫn rất cao.

Thiết kế đồ họa

Đây là ngành học mà ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, sinh viên đã có thể kiếm ra tiền nhờ các công việc part time. Mức lương khởi điểm từ 8-10 triệu/tháng, nếu có kinh nghiệm từ một đến hai năm, mức lương rơi vào khoảng 12-15 triệu/tháng. Ngoài ra, bạn còn có thể nhận thêm các dự án bên ngoài và thu nhập cũng được cải thiện đáng kể.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link