6 ''quên'' cứu vớt cuộc đời một người, điều nào cũng ấn chứa bí mật quan trọng

08:41, Thứ bảy 29/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Người muốn hạnh phúc, cứ học quên đi 6 điều này.

Quên tuổi tác

Người ta hỏi độ tuổi đẹp nhất của đời người là tuổi nào?. Có người nói đó là tuổi thơ vô tư, có người nói đó là những năm tháng thanh xuân. Cũng có người nói đó là tuổi già được tận hưởng hạnh phúc gia đình.

Vốn dĩ thì chẳng cps độ tuổi nào đẹp nhất cả. Quá khứ không thể theo đuổi, những ngày đã qua cũng sẽ không quay trở lại, cuộc sống khó khăn, tương lai không thể đoán trước, điều duy nhất là chúng ta có thể nắm bắt hiện tại.

Quên bệnh tật

Quên bệnh tật không có nghĩa có bệnh thì không chữa, mà là không để bệnh tật lấn át chứ không phải nói đến ý chí chiến thắng bệnh tật.

Người ta cho rằng bệnh tật chính là do yếu tố tinh thần, thâm lý chiếm hơn 80%, ngay cả ung thư cũng có cơ hội biến mất.

tra

Phép lạ chỉ xảy ra với những người có tinh thần không bị bệnh tật lấn át.

Con người càng hiện đại càng dễ mắc bệnh, lý do nhiều người dành quá nhiều năng lượng cho việc giữ gìn sức khỏe.

Quên hình dung

Có người nói rằng, thời gian chẳng bỏ qua ai, nhưng ngay cả những người lớn tuổi cũng nên ăn mặc đẹp và sang trọng. Hãy dẹp bỏ tư tưởng người già như viên ngọc hết giá, thì cuộc sống mới an yên được. Già đi chẳng có gì là đáng sợ, sợ nhất là tuổi già cứ lo lắng, sống chẳng thể bình yên.

vui

Quên tranh chấp

Con người đến một độ tuổi nhất định, từ lâu chẳng còn tâm lý phân biệt đố kỵ, ngày tháng bình lặng trôi qua trên ngón tay. Đời người ngắn ngũi, còn gì để mà tranh giành.Tranh danh lợi sẽ thổi phồng dục vọng. Tranh giành với người thân, được nhiều hơn mất. Tranh cãi với người yêu, chỉ có thể làm cho cuộc sống vụn vặt hơn, ít yên tĩnh hơn.

yen

Quên lo lắng

Khi bạn cứ lo lắng những chuyện vặt vãnh thì bạn chẳng thể sống hạnh phúc được. Tiền bạc, của cải, danh lợi không mang đến khi sinh, khi chết cũng không mang đi.

Quên giận hờn

Hành trình cuộc đời không thể không có thăng trầm. Nếu bạn đang trầm tư thì thường hờn dỗi hay tức giận thì bạn còn có thời gian để thưởng thức cái đẹp.

Khi gặp phải người xấu và việc xấu thì chỉ cần vài lời là đủ, còn ganh đua là tự làm khó mình làm khó đời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt