6 quy tắc tẩy trang "bất di bất dịch" các nàng nên ghi nhớ

( PHUNUTODAY ) - Chuyên gia đã chỉ ra 6 quy tắc tẩy trang đúng cách như sau để đảm bảo da luôn khỏe.

Nhiều người trong chúng ta quan tâm đặc biệt đến làn da của mình, chọn mỹ phẩm tốt cho da, chăm sóc da tại viện thẩm mỹ. Tuy nhiên, những sai lầm trong việc tẩy trang có thể làm mất tác dụng của tất cả công sức chúng ta bỏ ra. Chuyên gia đã chỉ ra 6 quy tắc tẩy trang đúng cách như sau để đảm bảo da luôn khỏe.

Chọn công cụ phù hợp

Điều quan trọng là mỹ phẩm tẩy trang không chỉ phù hợp với loại da của bạn mà còn phải có độ pH tối ưu. Để tẩy sạch từng loại mỹ phẩm, bạn cần sử dụng một số sản phẩm nhất định: ví dụ như micellar water, lotion hoặc tonic có thể dùng để rửa sạch kem nền hoặc kem che khuyết điểm, còn các sản phẩm dạng dầu thì tốt hơn để tẩy trang khi trang điểm đậm.

lam-dep-1-1602

Để tẩy trang vùng mắt, bạn cũng cần chọn những sản phẩm đặc biệt dành cho mắt. Thành phần của chúng khác nhau, vì da ở khu vực này rất mỏng và nhạy cảm.

Không lạm dụng khăn lau và các chất tẩy trang cấp tốc khác

Có rất nhiều sản phẩm để tẩy trang khô cấp tốc. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến bay dài hoặc những lúc bạn không thể rửa mặt bằng nước, nhưng bạn không nên lạm dụng chúng. Các sản phẩm này không làm sạch sâu bằng cách rửa cổ điển.

Tẩy kỹ nhưng nhẹ nhàng

Chị em thường chà mạnh da mặt vì nghĩ sẽ làm sạch tốt hơn. Tuy nhiên, làm như vậy rất có hại đối với làn da. Khi loại bỏ makeup. Cần lưu ý thao tác nhẹ nhàng, không chà xát, kéo căng da. Nỗ lực quá mức sẽ dẫn đến tổn thương màng hydrolipid, và điều này dẫn đến mẩn đỏ, khô da và các vấn đề về da khác.

Việc tẩy trang cẩn thận là rất quan trọng, vì lỗ chân lông bị tắc do mỹ phẩm, mascara không được rửa sạch dưới mắt và khoảng giữa lông mi, có thể gây ra các loại kích ứng.

lam-dep-2-1605

Rửa mặt bằng nước ở nhiệt độ thích hợp

Tốt nhất là rửa mặt bằng nước ở nhiệt độ phòng vì nó không chỉ làm sạch da tốt mà còn làm sáng da. Tuy nhiên, sau khi tẩy trang, tùy từng thời điểm, bạn có thể xịt vòi hoa sen vào mặt, luân phiên rửa mặt bằng nước nóng hoặc lạnh. 

Sử dụng khăn tắm đúng cách và thay khăn thường xuyên

Sau khi rửa, không chà mặt bằng khăn để không làm tổn thương hoặc căng da, chỉ nên thấm vài lần. Tốt hơn hết là bạn nên tự thay khăn mặt thường xuyên, lý tưởng nhất là hàng ngày, vì vi khuẩn có hại sinh sôi rất nhanh trong môi trường ẩm ướt.

Đừng quên tẩy trang viền quanh mặt

Nàng đừng bỏ qua những vùng viền quanh mặt như viền trán, vùng xương quai hàm… khi tẩy trang nhé. Bởi đây cũng là những vùng da được makeup hay thoa kem chống nắng kỹ càng nhưng lại rất hay bị lãng quên.

Theo:  xevathethao.vn copy link