Chỉ với một thói quen đơn giản này mỗi ngày bạn sẽ chẳng phải lo da lão hóa sớm

( PHUNUTODAY ) - Việc luôn bổ sung nước bằng cách uống để tăng độ ẩm nhằm ngăn chặn lão hóa ở da thì phong trào uống nước làm đẹp da trở nên rầm rộ và luôn được duy trì.

Mối liên hệ giữa mất nước và lão hóa sớm ở da

Thiếu nước sẽ làm giảm khả năng đổ mồ hôi và loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời cơ thể không thể ngậm nước dẫn đến tình trạng da khô.

Nếp nhăn bắt đầu xuất hiện nhanh hơn so với bình thường và làn da trở nên nhạy cảm hơn, đàn hồi kém. Điều này dẫn đến tình trạng lão hóa xảy ra nhanh hơn, khiến bạn già trước tuổi. Biểu hiện thường thấy và rõ ràng nhất của lão hóa da là tình trạng da khô ráp, xuất hiện các nếp nhăn trên trán, đuôi mắt, khóe miệng, vùng cổ... da chùng xệ, sạm màu và thiếu sức sống.

2-unnamed-9332

Chức năng hàng rào bảo vệ da bị tổn thương ảnh hưởng đến khả năng tự bảo vệ da cũng như ảnh hưởng đến khả năng duy trì chu kì tế bào bình thường và giữ nước. Những yếu tố này góp phần vào sự phân hủy collagen và cuối cùng hình thành các nếp nhăn sâu và làm da già đi trông thấy.

Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, cách tốt nhất để làm điều này là uống nước, và xem các thần tượng K-Pop yêu thích uống nước là một trong những cách tốt nhất để lấy cảm hứng nạp đầy "chất lỏng" cho bản thân.

Liệu pháp ngăn ngừa lão hóa chỉ với nước

Nhiều loại thảo dược như nhân sâm, thuốc bổ, thức ăn chống lão hóa được sản xuất với mục đích giúp trẻ lâu và duy trì nét thanh xuân cho phái đẹp. Cách đơn giản nhất là uống nước đúng cách, đủ lượng nước và uống nước tốt cho sức khỏe để giữ cho làn da tươi trẻ, làm chậm quá trình lão hóa.

drinking-water-1873

Lượng nước đủ cho một ngày là bao nhiêu?

Mỗi ngày bạn cần nạp 1,5 - 2 lít nước là có làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, uống nước tốt cho sức khỏe giúp tế bào hấp thu nước nhanh hơn, tránh bị lãng phí.

Khi chúng ta uống nước lọc bình thường, uống 5 ly chỉ có 1 ly được hấp thụ vào trong tế bào. Dù cơ thể cảm thấy hết khát nhưng tế bào vẫn khát, việc khát nước ở tế bào dẫn đến tế bào bị suy yếu.

Thời điểm uống nước trong ngày

Chỉ uống đủ lượng nước thôi là chưa đủ, bạn cần uống nước đúng cách. Có những khoảng thời gian quan trọng trong ngày nên uống nước bạn cần đặc biệt chú ý.

Thời điểm uống nước thứ hai cần lưu ý đó là trước khi ăn. Việc này sẽ giúp cho hệ tiêu hóa được hoạt động tốt hơn, cùng với đó tạo cho cơ thể cảm giác no trước khi ăn, có lợi cho việc giảm cân, giữ gìn vóc dáng thon thả, cân đối.

1e08f900039366b0dbcef1848b87031a

Uống trước khi tắm sẽ bổ sung lượng nước cho cơ thể, vì khi tắm cơ thể sẽ mất nước khiến bạn cảm giác khô cổ họng rất nhanh.

Cuối cùng là uống trước khi ngủ, bạn nên uống trước 30 phút hoặc 1 tiếng đồng hồ, giúp bạn ngăn ngừa cũng như phòng chống nguy cơ dẫn đến máu đông, máu cục.

Theo:  xevathethao.vn copy link