6 thay đổi kỳ diệu sẽ đến với cơ thể khi ăn dưa chuột mỗi ngày, điều số 1 chị em rất thích

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên ăn dưa chuột giúp bạn duy trì cân nặng lý tưởng và mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời khác cho sức khỏe.

Dưa chuột giúp bạn giảm cân

100g dưa chuột cung cấp 147mg kali, 2mg natri, 15 calo. Loại quả này không chứa chất béo no hoặc cholesterol. Vỏ dưa chuột cung cấp lượng chất xơ dồi dào. Bạn có thể ăn dưa chuột thoải mái mà không lo tới việc tăng cân. Nhờ lượng calo thấp và hàm lượng nước cao, giàu chất xơ dưa chuột giúp bạn no bụng, giúp ích cho việc duy trì cân nặng. Đây là lý do tại sao dưa chuột là món ăn vặt lành mạnh dành cho những người muốn giảm cân.

Cấp nước cho cơ thể

Dưa chuột chứa khoảng 95% nước. Theo USDA, 120g dưa chuột chứa khoảng 114g nước. Nó còn cung cấp hai chất điện giải quan trọng là kali và magie. Một chén dưa chuột có thể cung cấp 4% lượng chất điện giải mà cơ thể cần mỗi ngày. Ăn dưa chuột sẽ cung cấp đủ thêm lượng nước cần thiết cho cơ thể. Đây là món ăn giải nhiệt rất tốt.

dua-chuot-01

Cải thiện tiêu hóa

Như đã nói ở trên, dưa chuột chứa nhiều nước và chất xơ. Đây là hai thành phần có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa. Ngoài ra, các vitamin trong dưa chuột cũng giúp cải thiện chức năng tiêu hóa của cơ thể. Ăn một quả dưa chuột mỗi ngày có thể giúp bạn cải thiện vấn đề tiêu hóa.

Bổ sung vitamin K

Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, dưa chuột chứa lượng vitamin K dồi dào. Loại vitamin này tan trong chất béo. Vitamin K có vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp protein, đông máu và quá trình phát triển xương. Một cốc dưa chuột cung cấp khoảng 20 microgram vitamin K, bằng 17% lượng vitamin K mà cơ thể cần mỗi ngày.

dua-chuot-02

Hỗ trợ sức khỏe của mắt

Ăn một quả dưa chuột (cả phần vỏ), bạn sẽ nhận được 70mg carotenoid hoạt tính sinh học gồm lutein và zeaxanthin. Đây là những hợp chất thực vật có tác dụng tăng cường sức khỏe của mắt, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. 

Phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh về thần kinh

Dưa chuột có chứa chất fisetin giúp cải thiện sức khỏe não bộ. Loại quả này cũng cung cấp nguồn phốt pho dồi dào giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về nhận thức. Thường xuyên ăn dưa chuột là một cách bảo vệ não bộ, duy trì sự minh mẫn và tập trung.