3 dấu hiệu chứng tỏ thai nhi của bạn đang khỏe mạnh, lớn nhanh trong bụng

( PHUNUTODAY ) - Những dấu hiệu dưới đây chứng tỏ thai nhi của bạn đang rất khỏe mạnh, mẹ cứ an tâm nhé.

Mẹ bị ốm nghén

Trong quá trình mang thai mẹ bầu ốm nghén trong 3 tháng đầu của thai kỳ là việc mà không ai muốn. Nhưng đây cũng là một dấu hiệu thường xảy ra ở mẹ bầu nên bạn không nên quá lo lắng.

Trong thời gian này các mẹ hãy nhớ, ốm nghén là hiện tượng hoàn toàn bình thường khi 1 em bé đang lớn lên trong cơ thể bạn. Nếu mẹ cảm tháy mình chán ăn, sợ mùi thực phẩm, thèm một món ăn nào đó, thì hãy cứ ăn những thứ mình thích.

Mẹ bầu thấy thai nhi chuyển động mỗi ngày

Mẹ bầu thấy thai nhi chuyển động mỗi ngày

Thai nhi hiếu động mỗi ngày

Trong khi mang thai từ tháng thứ 5 của thai kỳ mẹ bầu co thể cảm nhận được sự chuyển động của thai kỳ. Mẹ hãy thường xuyên kiểm tra sự hoạt động này cua bé. Nếu như bé thường xuyên hiếu động chứng tỏ bé vô cùng khỏe mạnh mẹ không cần phải quá lo lắng gì cả.

Mẹ có thể kiểm tra những động của thai nhi bao gồm: những cú đá, sự quay tròn, rướn người, để biết bé đang phát triển khỏe manh mỗi ngày.

Mẹ bầu tăng cân đều đặn

Mẹ bầu tăng cân đều đặn

Mẹ tăng cân đều

Trong quá trình mang thai mẹ bầu sẽ có sự tăng cân trong suốt thai kỳ nếu như mẹ bầu tăng từ 11,3 – 16kg thì đó chính là một điều hoàn toàn bình thường.  Trong ba tháng đầu của thai kỳ, người mẹ nên tăng 1kg, ba tháng giữa tăng 4- 5kg, ba tháng cuối tăng 5- 6kg là bình thường.

Nếu mẹ bầu tăng cân ít thì em bé sẽ khó lòng khỏe mạnh. Theo các chuyên gia thì trong 3 tháng giữa và cuối thai kỳ, mẹ thấy mình tăng trung bình khoảng 0,3 – 0,5kg/tuần thì có nghĩa là em bé đang rất khỏe mạnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn