6 thứ đại kỵ tuyệt đối không cho mượn hay đem tặng người khác kẻo mất lộc, rước xui xẻo vào thân

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, cho mượn hoặc đem tặng những món đồ này có thể không mang lại may mắn cho người tặng cũng như người nhận.

Ví tiền

Nếu ví tiền dùng để làm quà tặng giữa vợ chồng, hai người yêu nhau thì không ảnh hưởng gì đến tài vận. Tuy nhiên, nếu đem chiếc ví của mình đang dùng tặng cho bạn bè, người thân thì đồng nghĩa với việc đem tài khố của mình đi cho người khác. Việc này được tin là sẽ làm hao tổn tài lộc, cạn kiệt tiền nong.

Chiếc ô

6-thu-khong-nen-cho-muon-hoac-dem-tang-01

Nhiều người tin rằng, chiếc ô tượng trưng cho sự chia xa vĩnh viễn. Do vậy, đừng bao giờ tặng ô cho người yêu hay người thân để tránh quan hệ rạn nứt, chia ly mãi mãi.

Tượng thần, tượng Phật

Thông thường, người ta có thể tặng tượng Thần Tài khi khai trương cửa hàng hoặc tặng tượng Phật khi bị bệnh. Tuy nhiên, tượng thần, tặng Phật đem đi tặng phải được thỉnh từ chùa, do cao tăng khai quang, không được tùy tiện tặng và nhận, nếu không vận thế của cả người tặng và người nhận đều bị ảnh hưởng.

Dao

Dao là vật sắc nhọn, có sát khí. Vì vậy, việc cho mượn hay tặng dao là bạn đã trao cho người khác một hung khí nguy nghỉ. Tùy đó có thể dẫn tới khả năng tự rước hiểm họa vào thân. Tất nhiên, trong các cuộc gặp mặt tại nhà, việc cho mượn một con dao nhỏ để gọt trái cây là điều chấp nhận được.

Đồng hồ

6-thu-khong-nen-cho-muon-hoac-dem-tang-02

Các kim đồng hồ xoay vòng 360 độ tượng trưng cho một Thái Cực. Đeo đồng hồ không chỉ để xem giờ mà còn là hành động mang hàm ý mong muốn thời vận hanh thông, vượng tài phát lộc.

Theo quan niệm phong thủy, việc cho mượn đồng hồ không khác gì cho người khác mượn thời gian của mình. Đó là điều không tốt, cần phải tránh.

Bể cá

Bể cá là vật tượng trưng cho Thần Tài nên không thể tùy tiện cho và nhận. Ngoài ra, một số người thuộc mệnh kỵ nước hoặc kỵ việc nuôi cá thì việc nhận bể cá từ người khác chính là tự rước thêm xui xẻo vào mình. Khi đặt bể cá, vị trí cũng cần được tính toàn kỹ lưỡng cho hợp phong thủy, không nên đặt tùy tiện.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link