Đặt 6 vật này trong phòng ngủ là đại kỵ: Phạm 1/6 điều cũng khiến vợ chồng lục đục, tài lộc sa sút

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, đây là những đồ vật mang nguồn năng lượng không tốt, không nên đặt trong phong ngủ. Gia chủ nên chú ý những điều này.

Phòng ngủ là nơi vô cùng quan trọng trong phong thủy. Khi bài trí nội thất, gia chủ không được tùy tiện mang những vật này vào phòng.

Bể cá cảnh

Đặt bể cá cảnh không chỉ là cách làm cho căn phòng thêm sinh động mà còn giúp kích thích phong thủy, mang tài lộc đến cho gia chủ. Tuy nhiên, không phải vị trí nào cũng thích hợp để đặt bế cả cảnh. Một trong những khư vực cấm kỵ đặt bể cá chính là phòng ngủ.

Theo phong thủy, bể cá có nước mà nước luôn chuyển động nên không phù hợp với những nơi cần tĩnh như phòng ngủ.

Đặc biệt, bể cá đặt đầu giường sẽ ảnh hưởng xấu đến tìa vận của gia chủ. Bể cá đặt ở cuối giường sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của gia chủ.

dat-6-do-vat-nay-trong-phong-ngu-la-dai-ky-01

Giày dép

Nhiều người có thói quen đặt giày dép trong phòng ngủ để tiện cho việc sử dụng. Tuy nhiên, theo phong thủy, giày dép không nên đặt ở phòng ngủ vì đó là vật chúng ta hay sử dụng hàng ngày, đi từ ngoài đường vào và rước nhiều tạp khí. Mang giày dép vào phòng ngủ sẽ mang theo cả những luồng khí xấu làm xáo trộn luồng khí vốn có trong nhà. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến vận thế của gia chủ.

Theo khoa học, để giày dép bẩn ở gần giường ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên.

Dao kiếm

Theo phong thủy, dao kiếm là vật có tính sát khí. Xét theo góc độ âm dương, phòng ngủ thuộc âm, đặt những vật có sát khí nặng như dao kiếm trong phòng ngủ sẽ gây ảnh hưởng cực xấu tới vận khí, sức khỏe tinh thần của các thành viên trong nhà.

Di ảnh của người quá cố

Nhiều gia đình có thói quen đặt ảnh người thân trong phòng ngủ. Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý không đặt ảnh người quá cố ở đây. Xét trên phương diện sức khỏe, việc để di ảnh người đã mất dễ khiến tâm lý của chúng ta cảm thấy nặng nề, gợi lên sự buồn bã.

Ngoài ra, theo phong thủy, di ảnh của người quá cố nên để trang trọng như bàn thờ, phòng thờ riêng biệt chứ không nên để trong phòng ngủ.

Chuông gió

dat-6-do-vat-nay-trong-phong-ngu-la-dai-ky-02

Chuông gió là vật luôn chuyển động, không phù hợp với nơi cần yên tĩnh như phòng ngủ. Âm thanh của chuông gió có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ của các thành viên trong gia đình.

Cổ vật hoặc dị vật

Những món đồ cổ thường được nhiều gia đình mua về làm vật trang trí trong nhà. Tuy nhiên, không phải món đồ nào cũng phù hợp để đặt trong phòng ngủ, đặc biệt là những món không rõ nguồn gốc và những dị vật có hình thù kỳ quái.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link