6 thực phẩm chống lão hóa tự nhiên, chị em chăm ăn để người khỏe, da đẹp

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm chống lão hóa này đều rất dễ mua và dễ chế biến. Thường xuyên sử dụng chúng, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Thực phẩm chống lão hóa: Ổi

Ổi là loại trái cây chứa nhiều chất xơ, giàu kali và vitamin C, rất tốt cho quá trình trao đổi chất cho cơ thể, giúp cân bằng đường huyết, làm sạch gan.

thuc-pham-chong-lao-hoa-phunutoday-01

Lượng chất xơ trong ổi có thể đáp ứng 12% nhu cầu chất xơ của cơ thể trong một ngày. Bổ sung chất xơ giúp tạo cảm giác no nhờ đó giảm lượng thức ăn trong bữa ăn chính và giúp giảm cân. Bản thân quả ổi cũng chứa ít calo, không làm tăng cân.

Thực phẩm chống lão hóa: Hạt chia

Hạt chia được coi là một loại siêu thực phẩm trong những năm gần đây. Nó có chứa tới 30% hàm lượng chất xơ. Chất xơ trong hạt chia giúp tăng cảm giác no, tốt cho nhu động ruột.

Sử dụng hạt chia đúng cách vừa giúp đường ruột khỏe mạnh, vừa có lợi cho việc giảm cân.

thuc-pham-chong-lao-hoa-phunutoday-02

Khi sử dụng hạt chia, bạn cần phải chú ý rằng nó có lượng calo cao, mỗi lần sử dụng chỉ nên dùng một lượng nhỏ. 100 gram hạt chia có thể cung cấp 486 calo.

Trước khi dùng, hãy ngâm hạt chia với nước để tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng.

Thực phẩm chống lão hóa: Sữa chua không đường

Sữa chua không đường cũng là một thực phẩm mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình. Như chúng ta đã biết, sữa chua cung cấp nhiều protein chất lượng cao, giàu canxi, kali, vitamin D và nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác. Việc thường xuyên tiêu thụ sữa chua không đường giúp tăng lượng lợi khuẩn đường ruột, giảm hại khuẩn, hỗ trợ tiêu hóa.

thuc-pham-chong-lao-hoa-phunutoday-03

Các lợi khuẩn phát triển mạnh có thể giúp cân bằng đường ruột, điều chỉnh tiêu hóa, hỗ trợ nhu động ruột.

Việc tiêu thụ sữa chua để bổ sung lợi khuẩn cộng với tăng cường tiêu thụ các thực phẩm giàu chất xơ, nước sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho việc giảm cân.

Sữa chua không đường cũng là thực phẩm tốt cho việc "bảo dưỡng" vùng kín của chị em. Nó giúp tăng cường miễn dịch, giảm ngứa, giảm khó chịu, ngăn ngừa viêm nhiễm.

Thực phẩm chống lão hóa: Quả kiwi

Empty

Kiwi là một trong những loại trái cây giàu vitamin C và E, có tác dụng bồi bổ cho cơ thể, giúp tổng hợp collagen và làm trắng da, mờ tàn nhang, nhanh hồi phục vết thương, chống lão hóa.

Kiwi còn chứa lượng ion kali cao, tốt cho sức khỏe tim mạch. Nó sẽ giúp giảm phù nề, giảm phát ban do nhiệt, giảm nóng trong.

Thực phẩm chống lão hóa: Măng tây

thuc-pham-chong-lao-hoa-phunutoday-06

Măng tây là thực phẩm chứa nhiều glutathione, một thành phần có tác dụng chống lão hóa, giúp duy trì sức khỏe của làn da. Không những thế, glutathione còn có tác dụng làm trắng da, giảm tác hại của các tia UV tác động lên da.

Việc bổ sung thực phẩm giàu glutathione và vitamin C sẽ giúp tăng cường hiệu quả làm mờ nếp nhăn, làm trắng da.

Thực phẩm chống lão hóa: Hải sản

thuc-pham-chong-lao-hoa-phunutoday-05

Theo tuổi tác, lượng collagen trong da giảm đi dẫn đến tình trạng da bị trùng, chảy xệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Để ngăn chặn tình trạng này, bạn cần bổ sung thêm protein và collagen.

Một trong những nhóm thực phẩm có khả năng cung cấp nhiều protein và collagen cho cơ thể chính là hải sản. Tôm, cá, mực, động vật có vỏ... là những loại hải sản ít béo. Chúng sẽ giúp sữa chữa mô, tăng độ đàn hồi cho da, giúp da mịn màng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link