Bữa sáng chỉ ăn xôi hay mỳ tôm là dại: 7 món tiện lợi bổ ngang nhân sâm, tổ yến giá rẻ hơn nhiều

10:04, Chủ nhật 27/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Buổi sáng nếu bạn ăn những thực phẩm này sẽ rất tốt cho sức khỏe, phòng ngừa nhiều bệnh tật, càng ăn càng sống thọ.

Trứng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thì món trứng chính là một lựa chọn bổ dưỡng, tuyệt vời cho bữa sáng của bạn. Nguyên nhân chính là trứng sẽ cung cấp protein giúp hỗ trợ quá trình tổng hợp cơ bắp, mang lại cảm giác no khiến bạn có một ngày dài tràn đầy năng lượng. Đặc biệt, đã có nhiều nghiên cứu, những người ăn trứng và bánh mì nướng vào bữa sáng cho biết họ ít đói hơn đáng kể so với những người ăn ngũ cốc nguyên cám.

Bên cạnh đó, lòng đỏ trứng chứa lutein và zeaxanthin tốt cho cơ thể của bạn. Đồng thời,  trứng còn chứa những chất chống oxy hóa này giúp ngăn ngừa rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng. Trứng cũng là một trong những nguồn cung cấp choline tốt nhất - dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của não và gan. Bởi vậy, buổi sáng bạn hãy sử dụng trứng sẽ rất tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.

an-sang-voitrung-

Cà phê

Sau khi sử dụng bữa sáng nếu bạn sử dụng một ly cà phê sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Đồng thời, do cà phê chứa nhiều caffeine giúp thúc đẩy sự tỉnh táo, cải thiện tâm trạng và tăng hiệu suất thể chất, tinh thần. Trên thực tế, đã có rất nhiều vận động viên uống cà phê như một thức uống tự nhiên trước khi tập luyện để hỗ trợ thành tích thể thao.

Đồ uống cũng chứa hợp chất có lợi khác như axit chlorogenic, axit caffeic và diterpenes có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm. Những người uống cà phê thường xuyên giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường type 2, béo phì, bệnh gan, Parkinson, một số loại ung thư.

Bột yến mạch

Trong thành phần dinh dưỡng của bột yến mạch có chứa rất nhiều chất xơ hòa tan này giúp giảm mức cholesterol. Chính vì vậy, bột yến mạch còn là một t phẩm thúc đẩy cảm giác no bằng cách trì hoãn quá trình trống rỗng của dạ dày, kích hoạt giải phóng peptide YY, một loại hormone gây no có thể ngăn chặn việc ăn quá nhiều.

Bên cạnh đó, vào buổi sáng nếu như bạn sử dụng bột yến mạch là một nguồn cung cấp sắt, vitamin B, mangan, magiê, kẽm và selen. Mỗi cốc (81 g) yến mạch chứa khoảng 10 g protein . Để tăng hàm lượng protein, bạn hãy pha bột yến mạch với sữa thay vì nước, trộn với bột protein hoặc trứng.

bua sang dung chi an xoi hay mi tom

Quả mọng

Các loại quả mọng bao gồm quả việt quất, mâm xôi, dâu tây... giàu chất xơ giúp thúc đẩy cảm giác no. Quả mọng cũng cung cấp chất chống oxy hóa là anthocyanins. Chế độ ăn giàu anthocyanin có liên quan đến việc giảm viêm nhiễm, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và một số loại ung thư.

Ngoài ra, anthocyanins hỗ trợ bảo vệ sức khỏe não bộ, góp phần chống lại sự suy giảm tinh thần do tuổi tác. Bạn có thể thêm trái cây vào sữa chua Hy Lạp, pho mát, bột yến mạch để có một bữa sáng ngon miệng.

Sữa tươi không đường

Vào buổi sáng nếu bạn sử dụng một cốc sữa tươi không đường sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nguyên nhân là sữa chứa nhiều canxi, vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức đè kháng của bạn. Tuy nhiên, vì sao bạn nên sử dụng sữa không đường bởi vì sữa không đường sẽ không gây buồn ngủ. Đồng thời, sữa không được sẽ giúp bạn phòng ngừa bệnh béo phì thừa cân. 

bua sang dung chi an xoi hay my tom

Trái cây

Nếu bạn không muốn ăn no vào buổi sáng thì trái cây là một một gợi ý thích hợp. Thực phẩm có hàm lượng calo tương đối thấp, chứa nhiều chất xơ, đường đơn. Chất xơ trong trái cây giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường của cơ thể, mang lại nguồn năng lượng ổn định.

Tùy thuộc vào loại trái cây, bạn sẽ nhận vitamin và khoáng chất khác nhau. Ví dụ cam, ổi, kiwi, dâu tây, đu đủ, anh đào chứa nhiều vitamin C, hoạt động như một chất chống oxy hóa, đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe làn da. Chuối, cam, dưa đỏ, đu đủ và xoài có hàm lượng kali cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min