Sáng ngủ dậy, uống nước lọc là sai: Nên uống 5 loại nước này, bổ ngang nhân sâm, tổ yến

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nghĩ sáng ngủ dậy nên uống nước lọc. Tuy vậy, đây không phải là loại nước tốt nhất cho sức khỏe.

Khi bắt đầu một ngày mới và thức dậy vào buổi sáng, việc uống nước ngay sau đó sẽ giúp kích thích quá trình lưu thông máu, tăng cường tuần hoàn máu và đồng thời giúp cơ bắp thư giãn sau một đêm dài nằm ngủ.

Các chuyên gia y tế đề xuất mọi người hình thành thói quen uống nước, đảm bảo uống đúng loại và đủ lượng nước hàng ngày.

Có 5 loại nước tốt hơn cả nước lọc, bạn có thể tham khảo như:

Nước chanh

Bắt đầu ngày với một ly nước chanh ấm không chỉ mang đến sự tràn đầy năng lượng cho buổi sáng mà còn cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe không ngờ.

Nước chanh cung cấp cho cơ thể loạt vitamin, khoáng chất và năng lượng. Nó còn giúp giảm căng cơ và đau khớp, đồng thời giúp thanh lọc cơ thể, ổn định tiêu hóa, và tăng cường sức kháng. Tuy nhiên, cần tránh việc tiêu thụ quá nhiều chanh để không ảnh hưởng đến dạ dày.

1

Thời gian tốt nhất để uống nước chanh là sau bữa ăn sáng từ 1-2 tiếng. Không nên uống quá sớm hoặc quá gần bữa ăn.

Nước dừa

Nước dừa chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là các chất điện giải, giúp cân bằng cơ thể, cung cấp năng lượng và loại bỏ chất độc. Uống nước dừa khi đói vào buổi sáng rất có lợi cho sức khỏe.

Nước mật ong

Sáng sớm, cơ thể thải ra nhiều chất cặn và cần được làm sạch cũng như bổ sung năng lượng. Pha mật ong với nước ấm và sử dụng vào buổi sáng khi còn đói giúp làm sạch dạ dày và loại bỏ chất thải.

Ngoài ra, mật ong còn khả năng tạo ra tế bào máu mới, hỗ trợ phục hồi, kháng khuẩn và kích thích tái tạo collagen.

2

Mật ong cung cấp năng lượng cho cơ thể cao hơn gấp 5 lần so với sữa, giúp giảm cảm giác mệt mỏi và sự đói đến vào buổi sáng.

Nước ép từ rau củ

Nước ép tự nhiên từ rau củ mang đến cho cơ thể các chất chống oxy hóa và dưỡng chất quan trọng. Nên lựa chọn các loại rau củ có hàm lượng sắt cao.

Rau chân vịt, cải xanh, cải xoăn là những loại rau xanh có lợi cho sức khỏe. Chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên nên kết hợp với nguồn protein như sữa chua, sữa bò ít béo hoặc bột protein cho những người ăn chế độ thuần chay. Chất béo lành mạnh như bơ cũng có thể cung cấp cảm giác no để bắt đầu ngày mới.

5

Trà nghệ

Trà nghệ chứa curcumin - một hoạt chất mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Curcumin giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm viêm nhiễm và triệu chứng viêm khớp, cùng với khả năng ngăn ngừa ung thư và bệnh Alzheimer,…

Lượng nước cần uống vào buổi sáng là bao nhiêu?

Trung bình, mỗi ngày cần cung cấp cho cơ thể từ 7-8 cốc nước, tương đương khoảng 2 lít. Buổi sáng trước bữa ăn, lượng nước cần uống thường khoảng 250-300 ml, tùy thuộc vào điều kiện môi trường và cảm giác "khát nước" cá nhân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link