9 thực phẩm "tựa máy hút bụi" lọc sạch phổi của bạn, càng ăn càng trẻ lâu sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giúp lọc sạch lá phổi của bạn, giúp cơ thể khỏe mạnh chống lại quá trình lão hóa.

Rau họ cải

Trong thành phần dinh dưỡng của loại rau họ cải chứa các chất oxi hóa giúp cơ thể loại bỏ các độc tố. Bông cải xanh, súp lơ,và bắp cải là một vài lựa chọn phổ biến cho người muốn giữ phổi khỏe mạnh.

Cà rốt

Trong thành phần dinh dưỡng của cà rốt có chứa hàm lượng carotene cao. Carotene đã được chỉ định là chất oxi hóa giúp ngăn ngừa những nguy cơ gây ung thư phổi. Carotene có chứa trong các loại rau quả có màu cam hoặc đỏ. Cà rốt là lựa chọn tuyệt vời nhờ có chứa beta-carotene chuyển hóa thành vitamin A, giúp giảm những sự cố của bệnh hen suyễn.

ca rot

Cá hồi

Trong thành phần dinh dưỡng của cá hồi có chứa loại axit béo omega 3 khá cao. Thành phần omega 3 này rất quan trọng với sức khỏe của bạn. Những nghiên cứu sơ bộ cho thấy những thực phẩm giàu axit béo có những tác dụng tốt đối với bệnh hen suyễn. Nếu bạn không hấp thụ đủ chúng trong cá, thì hãy lựa chọn cho thực đơn của bạn các loại hạt.

Tỏi

Trong thành phần dưỡng chất của tỏi có chứa hàm lượng allicin cao trong tỏi làm giảm viêm và chống nhiễm trùng. Nó phá bỏ các tế bào gốc tự do và có thể giúp cải thiện bệnh hen suyễn.

cai-bo-xoi

Ớt chuông

Ớt chồng là thực phẩm chứa lượng vitamin C cao. Thành phần vitamin C giúp phổi của bạn đưa oxi đến toàn bộ cơ thể một cách hiệu quả. Đồng thời, thành phần vitamin C trong ớt chuông còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp bạn phòng ngừa nhiều căn bệnh về đường hô hấp rất tốt cho sức khỏe.

Quả họ dâu

Đây là một trong những loại hoa quả giàu chất chống oxi hóa, có chứa polyphenol anthocyanin,beta-carotene, lutein và zeaxanthin. Những chất chống oxi hóa này bảo vệ phổi khỏi ung thư,dịch bệnh và nhiễm trùng. Các loại nước từ loại quả này có thể giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh ung thư.

tao

Táo

Chúng ta lại có thêm một tác dụng khác từ loại trái cây dinh dưỡng này. Các vi chất và nhiều loại vitamin trong táo sẽ duy trì chức năng hô hấp và ngăn ngừa các bệnh về phổi. VÌ vậy, bạn hãy thường xuyên sử dụng táo hoặc nước ép táo để làm sạch lá phổi của mình nhé.

Gừng

Loại gia vị này rất dễ kết hợp vào bữa ăn của bạn để thêm hương vị và tăng cường sức khỏe. Chức năng kháng viêm sẽ làm sạch những chất ô nhiễm còn sót lại trong phổi-nguyên nhân dẫn tới các vấn đề sức khỏe.

Theo:  xevathethao.vn copy link