5 loại hải sản cực bổ cho sinh lý đàn ông, số 3 ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Những loại hải sản này đều rất dễ kiếm, nam giới muốn cải thiện chức năng sinh lý của mình thì nên ăn thường xuyên.

1. Cá hố

Cá hố không chỉ tốt cho nam giới mà nó còn chứa nhiều dưỡng chất hỗ trợ cho sự phát triển trí não của trẻ, giúp phòng ngừa bệnh Alzheimer ở người già.

Công thức gợi ý: Cá hố hấp

- Cá hố làm sạch, cắt khúc, ướp với chút rượu nấu ăn, gừng, hành lá, xì dầu, muối trong 10-20 phút.

hai-san-sinh-ly

- Chuẩn bị xửng, xếp gừng xuống dưới đáy đĩa, xếp cá lên trên, rắc thêm ít hành lá và gừng thái nhỏ, hấp 15 phút ở lửa lớn.

- Sau khi hấp, vớt hành lá và gừng bên trên ra, chắt bớt nước hấp đi, sau đó cho hành lá và gừng đã sơ chế lên trên, cuối cùng đổ dầu nóng lên, rưới thêm chút xì dầu.

2. Lươn

Trong Đông y, lươn có vị ngọt, tính ôn, bổ dương ích khí, cực kỳ tốt cho nam giới, những người bị yếu sinh lý nên ăn. Những nam giới thường xuyên bị đau lưng, nhức mỏi xương khớp, thể chất kém cũng nên thường xuyên thêm lươn vào chế độ ăn của mình.

Công thức gợi ý: Lươn om tỏi

- Lươn làm sạch, chặt thành khúc nhỏ, rửa lại nhiều nước cho bớt lớt màng nhầy trên da. Chuẩn bị một ít tỏi, gừng, ớt khô và hành lá để dùng sau.

- Làm nóng chảo với ít dầu, cho tỏi, gừng và ớt khô vào phi thơm, sau đó trút thịt lươn vào xào chung, xào đến khi mặt lươn hơi ngả màu vàng thêm nước sôi.

- Sau đó cho rượu nấu ăn, xì dầu, dầu hào, tiêu, muối vào đảo đều, đậy nắp đun nhỏ lửa trong 15 phút. Khi lươn chín vặn lửa lớn để chắt lấy nước cốt, tắt bếp khi nước cốt sệt lại, cuối cùng rắc một ít hành lá xắt nhỏ.

3. Chạch

Trong Đông y, cá chạch có tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc hiệu quả, bổ thận tráng dương, làm tăng ham muốn tình dục cho cả nam lẫn nữ. Đó cũng là lý do vì sao chạch thường được sử dụng như một vị thuốc điều trị yếu sinh lý cho nam giới.

Công thức gợi ý: Canh cá chạch

- Chạch sau khi mua về, trước tiên làm sạch nội tạng, sau đó đun một ít nước ấm, cho chạch vào ngâm khoảng 30 giây để chất nhầy trên bề mặt dễ dàng trôi đi.

- Sử dụng găng tay dùng 1 lần, gọt bỏ vỏ khoai mỡ, cắt miếng vừa ăn cho vào ngâm nước sạch để dùng sau. Chuẩn bị một ít gừng, hạt sen, cùi dừa ngâm nước để dùng sau.

an-chach

- Đun nóng dầu trong chảo, trước tiên cho gừng thái lát và chạch vào xào đến khi bề mặt chạch chuyển màu. Sau đó đổ nước sôi vào đun lửa lớn trong 10 phút, thấy nước canh dễ chuyển màu màu trắng sữa là được.

- Tiếp theo cho khoai mỡ, hạt sen và cùi dừa vào, đậy vung đun khoảng 10 phút, nêm chút muối cho vừa ăn. Cuối cùng rắc ít hành lá hoặc rau mùi lên trên để trang trí.

4. Cá diếc

Cá diếc cũng có những tác dụng đặc biệt với nam giới, giúp tăng cường sinh lực hiệu quả. Ngoài ra, loại cá này còn có tác dụng đặc biệt giúp điều hoà khí huyết, bổ sung năng lượng, hỗ trợ điều trị người bị bệnh trĩ, tiểu đường, đại tiện ra máu. Thường xuyên ăn cá diếc giúp “tăng bản lĩnh” cho đàn ông.

Công thức gợi ý: Canh cá diếc với trứng

- Sau khi loại bỏ vảy và nội tạng của cá diếc, dùng thìa cạo sạch lớp màng đen bên trong bụng cá diếc. Đây chính là nguyên nhân gây ra mùi tanh, lau sạch nước và để sang một bên.

- Làm nóng chảo dầu, có thể cho thêm một ít dầu ăn, chiên vàng 2 quả trứng rồi để riêng. Để lại phần dầu dưới đáy chảo rồi cho cá diếc vào chiên vàng đều 2 mặt.

- Đổ nước sôi vào nồi, thêm cá diếc, đun lửa to trong 5 phút, sau đó cho hành lá và gừng thái sợi vào.

- Khi thấy nước canh chuyển sang màu trắng thì hạ lửa vừa, đun nhỏ lửa trong 10 phút. Lúc này, thêm một ít chà là, câu kỷ tử vào để tăng độ ngọt tự nhiên, đậy năp nấu thêm 5 phút. Cuối cùng, rắc một chút muối, nêm nếm gia vị là xong.

5. Hàu

Hàu luôn được biết tới là một loại hải sản cực kỳ tốt cho nam giới, nó chứa rất nhiều kẽm, thành phần quan trọng đối với chức năng sinh tinh. Ăn hàu thường xuyên giúp nam giới cải thiệc khả năng tình dục của mình. Ngoài ra, hàu còn giúp bảo vệ tim, phòng ngừa loãng xương, cải thiện trí nhớ, cơ bắp…

Công thức gợi ý: Trứng tráng hàu

- Rửa thịt hàu với một ít bột mì. Bột mì có tác dụng lấy sạch các cặn bẩn bám trên bề mặt hàu, sau đó rửa lại nhiều lần bằng nước sạch.

hau

- Chuẩn bị vài quả trứng, đập cho vào bát, thêm muối muối rồi khuấy đều. Cắt nhỏ gừng và hành lá để dùng sau.

- Đổ một ít dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng 70% thì đổ nước trứng vào trước, sau đó xoay chảo để nước trứng dàn đều.

- Khi nước trứng chưa đặc lại thì đổ hàu vào, dàn đều, rắc gừng lên, đậy vung và chiên lửa nhỏ khoảng 5 phút. Hàu chín thì lật ngược lại, tắt bếp, rắc ít hành lá lên trên là xong.

Theo:  xevathethao.vn copy link