Đi chợ thấy 5 loại rau này nhớ mua ngay, vừa ngon lại bổ dưỡng, không lo phun thuốc

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau này đang vào mùa, giá rẻ lại không lo phun thuốc.

Một trong những nguyên tắc khi chọn mua rau để ăn là ăn đúng mùa, mùa nào thức nấy, điều này không chỉ giúp bạn chọn mua được rau ngon, giá rẻ mà còn an toàn. Dưới đây là 5 loại rau đang đúng vụ rất rẻ và sạch.

7

Cải thảo, cải tây

Cải thảo là loại rau theo mùa, trong giai đoạn cải thảo còn là cây con, người ta cần sử dụng thuốc diệt côn trùng, sâu bướm. Thời điểm này cách thời điểm cải thảo được thu hoạch và đưa ra thị trường một thời gian khá dài, cũng có nghĩa là khi chúng ta mua về ăn, “dấu vết” của thuốc trừ sâu, diệt côn trùng còn lưu lại rất ít.

Rau mồng tơi, rau đay

Nằm trong danh sách rau dễ trồng và ít bị “ngậm” hóa chất không thể không kể tới rau mồng tơi. Rau mồng tơi là loại rau khá phổ biến trong bữa ăn gia đình, nhất là vào mùa hè.

Trong mồng tơi chứa chất nhầy pectin rất quý để phòng chữa nhiều bệnh, làm cho rau mồng tơi có tác dụng nhuận tràng, thải chất béo chống béo phì, thích hợp cho người có mỡ và đường cao trong máu. Tác dụng trừ thấp nhiệt, làm cho người lao động ngoài trời nắng nóng duy trì được sức khỏe, phòng chống bệnh tật như mỏi mệt háo khát, bứt rứt.

Rau mồng tơi có thể trồng thành luống ở vườn sẽ cho thân cây mập, lá to. Nếu diện tích đất hẹp cây vẫn phát triển nhưng thân và lá sẽ nhỏ hơn.

Cùng với rau mồng tơi là rau đay. Rau đay không phải món khoái khẩu của sâu bọ nên cũng không bị ngậm hóa chất diệt sâu bọ của người trồng rau.

8

Rau dền cơm

Rau dền cơm có bộ rễ khỏe, ăn sâu nên khả năng chịu hạn, chịu nước tốt, sức nảy mầm cao, rau thường mọc nhiều ở vùng có khí hậu ôn đới lẫn nhiệt đới. Rau dền cơm cũng là một trong số những loại rau được những người nông dân đánh giá là hiếm khi phải sử dụng đến hóa chất diệt sâu bọ. Các mẹ nên bổ sung loại rau này vào bữa cơm gia đình thật nhiều vì nó vừa an toàn lại vừa tốt cho sức khỏe.

Củ sen

Củ sen mọc trong ao nên từ lúc trồng đến khi thu hoạch ngay cả việc bón phân cũng vô cùng ít. Chúng chủ yếu hấp thu dinh dưỡng từ môi trường sống. Nước và bùn giúp củ sen hầu như không bị sâu bệnh.

Củ sen giàu khoáng chất, vitamin C, chất xơ... giúp thanh nhiệt, giảm cân...

9

Rau lang

Trước đây rau lang được coi là thứ rau của người nghèo vì người trồng thường cắt mang về nấu cám lợn. Nhưng vài năm trở lại đây, rau lang đã và đang trở thành một thứ rau khá phổ biến. Do đó, thay vì trồng lấy củ hoặc để ngọn thật dài thì rau lang được trồng thành rau ăn lá.

Rau lang trồng rất dễ, chỉ cần trồng cành dưới đất ẩm. Không những thế rau lang còn ra nhiều nhánh, rễ nên chỉ cần trồng một lần là có thể thu hoạch dài ngày.

Công sức để chăm sóc rau lang thường không nhiều và rau lang cũng rất ít sâu bọ nên người trồng không phải bận tâm quá nhiều vào việc dùng thuốc trừ sâu.

Theo:  xevathethao.vn copy link