Người bán rau tiết lộ, mùa thu đừng mua 4 loại rau này, không bổ dưỡng, hại cơ thể: Đặc biệt là số 1

( PHUNUTODAY ) - Có một số loại rau rất dễ mua phải những loại đã được tiêm hormone hoặc ngâm thuốc tẩy. Vì vậy, vào mùa thu đừng mua 4 loại rau này.

Khi bước vào mùa thu, bạn có cảm thấy giá các loại rau củ trở nên đắt đỏ hơn không? Đó là do rau địa phương đã hết hàng, rau theo mùa chưa có trên thị trường. Có một số loại rau rất dễ mua phải những loại đã được tiêm hormone hoặc ngâm thuốc tẩy. Nếu vô tình mua phải những loại rau này thì thực sự là một sự lãng phí tiền bạc mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Tốt nhất, vào mùa thu đừng mua 4 loại rau này, không bổ dưỡng mà hại cơ thể, người bán rau không bao giờ ăn

1. Dưa chuột hormone

dua-chuot-1

Mùa thu thực ra không phải là mùa trồng dưa chuột. Vào mùa thu khí hậu khô hanh, sau khi dưa chuột ra quả, nếu thiếu nước và chất dinh dưỡng, dưa chuột sẽ dễ bị biến dạng. Khi đó, người trồng rau sẽ bổ sung một số chất điều hòa để dưa chuột được mọc thẳng hơn, tuy lượng nhỏ Regulin ít có tác dụng với cơ thể con người nhưng một số người trồng rau thường xuyên đánh dưa chuột với số lượng lớn, chúng ta ăn loại dưa chuột này sẽ gây tổn hại gián tiếp cho cơ thể.

Nếu bạn muốn mua dưa chuột vào mùa thu thì nên mua những quả dưa chuột đã có hoa héo và hơi cong. Ngoài ra, hãy cố gắng gọt vỏ càng nhiều càng tốt, vì vỏ dưa chuột thường chứa nhiều hormone và thuốc trừ sâu nhất.

2. Rêu tỏi formaldehyde

Bạn nên ăn rêu tỏi vào mùa thu, vì rêu tỏi vào mùa thu đã hết trong kho lạnh. Loại rêu tỏi này để lâu sẽ không chỉ có mùi vị khó chịu sau khi chiên. Và có một số người bán rau, để rêu tỏi luôn tươi xanh, họ sẽ ngâm hoặc phun nước formaldehyde sau khi hái rêu tỏi, formaldehyde bám trên bề mặt rêu tỏi quá lâu sẽ xâm nhập vào bên trong rêu tỏi, nếu chúng ta ăn rêu tỏi quá nhiều formaldehyde cũng có lợi cho cơ thể.

3. Tỏi tây hormone

mua-thu-khong-mua-loai-rau-nay-1

Vào mùa thu, tốt nhất không bao giờ mua tỏi tây, vì đây không phải là chính vụ của nó. Tỏi tây mùa thu không chỉ có mùi hôi mà khi ăn còn có cảm giác rất xơ. Thậm chí, có người trồng rau còn tiêm một số hormone tăng trưởng để lá to và xanh hơn khi tỏi tây lớn lên, nếu ăn loại tỏi tây này sẽ rất có hại cho cơ thể.

Khi mua tỏi tây vào mùa thu, nếu tỏi hầu như không có mùi thơm, lá rất mập và xanh thì tốt nhất không nên mua loại tỏi tây này. Nếu bạn thích ăn tỏi tây thì hãy đợi đến cuối tháng 11 mới mua, vì tỏi tây không chỉ có mùi thơm nồng hơn sau thời tiết lạnh mà lá cũng sẽ không to lắm.

4. Củ sen chần

dua-chuot-4

Mỗi mùa thu đông là thời điểm củ sen được bán ra thị trường với số lượng lớn. Hầu như ở quê, hàng sẵn, giá thành mềm hơn nên nhà nào cũng ăn củ sen 1-2 lần/tuần. Củ sen tuy ngon nhưng nhiều người không biết chọn củ sen, chỉ biết mua củ sen đắt tiền, thực tế vào mùa thu không khuyến khích bạn mua củ sen đặc biệt là củ sen trắng. Bởi vì có một số củ sen có màu trắng, bóng, ngâm trong nước, loại củ này nếu ăn lâu sẽ gây tổn thương gan nhiều hơn.

Khuyên các bạn khi mua củ sen nên chọn loại củ sen có màu vàng nhạt hoặc trắng nhạt, loại củ sen này mới đào lên, củ sen mua về nhà nên ăn trong vòng 3 ngày, để quá lâu mùi vị sẽ kém đi rất nhiều, đặc biệt là món ngó sen hầm, để lâu sẽ ăn không ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link