6 thực phẩm giúp ngăn ngừa rụng tóc

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung các loại thực phẩm dầu dưỡng chất này vào bữa ăn hàng ngày là cách nuôi dưỡng tóc từ bên trong, giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

Có nhiều nguyên nhân khiến tóc bị rụng, có thể do lối sống, chế độ ăn uống, do thay đổi nội tiết tố, tâm trạng căng thẳng. Để ngăn chặn tình trạng tóc rụng nhiều, ngoài việc thay đổi lối sống, bạn cũng cần quan tâm đến chế độ ăn uống. Dinh dưỡng cân bằng là một trong những yếu tố quan trọng giúp nang tóc khỏe, giảm rụng tóc.

Dưới đây là một số thực phẩm có tác dụng giúp mái tóc khỏe mạnh, ít rụng.

Trứng

Trứng là thực phẩm chứa nhiều protein và biotin. Nó có tác dụng tăng cường sự chắc khỏe của mái tóc. Thiếu protein sẽ làm tăng nguy cơ bị rụng tóc. Trong khi đó, biotin là một cần cần có trong quá trình sản xuất keratin, một loại protein khác của tóc.

thuc-pham-ngan-rung-toc-01

Cà rốt

Cà rốt không chỉ là thực phẩm tốt cho mắt mà còn rất cần cho tóc. Lượng vitamin A dồi dào trong cà rốt có tác dụng tốt cho sự phát triển của nang tóc, giúp tóc chắc khỏe. Cà rốt bổ dưỡng tốt cho da đầu, có tác dụng trong việc giữ ẩm cho tóc từ gốc đến ngọn.

Yến mạch

Yến mạch là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Nó còn chứa nhiều các chất dinh dưỡng thiết yếu như sắt, kẽm, axit béo omega-3 (một loại axit béo không bão hòa đa) rất có lợi cho việc duy trì sức khỏe của da và tóc. Bạn có thể sử dụng yến mạch làm bữa sáng vừa cung cấp năng lượng cho cơ thể, hạn chế tăng cân lại giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe.

thuc-pham-ngan-rung-toc-02

Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm có chứa lượng beta-carotene lớn. Chất này có vai trò quan trọng trong việc hấp thụ vitamin A của cơ thể. Trong khi đó, vitamin A rất cần thiết cho sự phát triển của tóc, giúp làm tăng độ dày của tóc, kiểm soát sản xuất bã nhờn, giúp tóc khỏe mạnh và giữ được độ ẩm tự nhiên. Bạn có thể sử dụng khoai lang làm bữa sáng hoặc sử dụng thay thế cho các các thực phẩm giàu tinh bột khác trong bữa ăn để tăng hiệu quả giảm cân, giữ dáng cũng duy trì độ khỏe của tóc.

Sữa và các sản phẩm làm từ sữa

Để tóc phát triển, chúng ta cần có canxi. Trong đó, sữa là một thực phẩm có hàm lượng canxi vô cùng cao. Bạn có thể sử dụng các loại sữa ít béo, các chế phẩm làm từ sữa như sữa chua, phô mai kết hợp với các loại hạt như hạt lanh, óc chó, hạt chia... hoặc các loại trái cây tươi để cung cấp thêm dưỡng chất cho cơ thể.

thuc-pham-ngan-rung-toc-03

Quả bơ và các loại trái cây giàu vitamin C

Quả bơ là loại trái cây có nguồn vitamin E dồi dào, giúp tóc khỏe mạnh cũng như đẩy nhanh sự phát triển của tóc. Vitamin E là một nguồn axit béo tuyệt vời. Cơ thể thiếu vitamin E có thể gây ra rụng tóc. Mỗi quả bơ cơ trung bình có thể đáp ứng khoảng 21% nhu cầu vitamin E của cơ thể mỗi ngày.

Ngoài ra, các loại trái cây giàu vitamin C như cam, quýt, kiwi có thể giúp cơ thể hấp thụ sắt hiệu quả hơn, thúc đẩy sự phát triển của tóc, ngăn tóc rụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link