Thêm 1 loại gia vị vào nước lọc, có ngay thuốc hạ đường huyết tự nhiên, ngừa K hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Đây là một trong những thức uống lành mạnh có thể sử dụng uống trong những ngày lạnh rất thích hợp. Đặc biệt, thức uống này mang đến nhiều lợi ích sức khoẻ.

Gừng có hương vị cay nồng, không chỉ dùng làm tăng hương vị cho món ăn mà còn được xem là loại thuốc quý có mức giá vô cùng rẻ.

Bạn có thể dùng gừng trực tiếp hoặc pha trà gừng cũng mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Dưới đây là một số lợi ích của việc thường xuyên uống trà gừng.

Hỗ trợ giảm cân

Nghiên cứu năm 2019 của Trường Đại học Shiraz (Iran) và Đại học Alberta (Canada) cho thấy sử dụng gừng giúp giảm đáng kể trọng lượng cơ thể, tỷ lệ eo-hông (WHR) và tỷ lệ hông (HR). Trà gừng hỗ trợ giảm cân thông qua việc tăng cường đốt cháy chất béo, ức chế sự hấp thụ chất béo trong đường tiêu hoá và giảm cảm giác thèm ăn.

Hạ đường huyết

Everyday Health (Mỹ) cho biết, gừng có tiềm năng kiểm soát lượng đường trong máu. Các nhà nghiên cứu sau khi phân tích đều rút ra kết luận rằng gừng có thể ức chế enzyme ảnh hưởng đến cách chuyển hoá carbohydrate và độ nhạy insulin. Nhờ vậy mà dẫn đến việc hấp thụ glucose nhiều hơn trong cơ. Cũng theo các nhà nghiên cứu, gừng có khả năng làm giảm nguy cơ biến chứng tiểu đường do có tác dụng hạ lipid.

Vậy nên dùng gừng hoặc trà gừng điều độ sẽ góp phần tích cực trong việc điều trị bệnh tiểu đường. Dùng tối đa 4g gừng mỗi ngày có thể giảm lượng đường trong máu và điều chỉnh sản xuất insulin. Thường xuyên tiêu thụ gừng trong khoảng thời gian ít nhất 6 tuần sẽ có kết quả tích cực trong việc quản lý bệnh tiểu đường.

Hỗ trợ tiêu hoá

Đối với hệ thống tiêu hoá, trà gừng đóng một vai trò quan trọng, gián tiếp cải thiện sự hấp thụ thức ăn và tránh đau dạ dày. Trà gừng cũng giúp bạn tránh bị ợ hơi, cải thiện sự thèm ăn của bạn bằng cách giải phóng axit dịch vụ. Mỗi ngày uống trà gừng giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và đảm bảo sự cân bằng của đường ruột.

Bên cạnh đó, một số bệnh về đại tràng cũng có thể được chữa khỏi nếu uống trà gừng thường xuyên.

Chống ung thư

Gừng có đặc tính chống ung thư và có thể ức chế sự phát triển của một số tế bào ung thư, nhờ gingerol, nhiều hợp chất chống oxy hoá và chống viêm. Nhiều bằng chứng cho thấy các hợp chất này có thể giúp giảm nguy cơ ung thư đại trực trừng, tuyến tuỵ và gan.

Nghiên cứu cũng cho thấy gừng có đặc tính chống ung thư. Người có nguy cơ cao mắc ung thư đại trực tràng sau khi sử dụng 2g gừng mỗi ngày trong 28 ngày đã có niêm mạc ruột ít biến đổi thành ung thư hơn.

Tăng cường sức khoẻ tim mạch

Một công dụng của trà gừng là giúp giảm huyết áp, cải thiện mức cholesterol. Đây là hai yếu tố nguy cơ góp phần gây ra bệnh tim.

Nhờ đặc tính chống viêm và chống oxy hoá nên gừng cũng làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tình trạng thu hẹp động mạch và làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Giảm căng thẳng

Uống một tách trà gừng có thể giúp cải thiện tâm trạng, giúp bạn sảng khoái và bình tĩnh. Đây là loại thuốc giảm căng thẳng đã được chứng minh nhờ hương thơm thư giãn của nó.

Giảm viêm

Gừng có thể dùng trong điều trị viêm khớp như viêm khớp dạng thấp. Nhờ nó bạn có thể thoát khỏi tình trạng mệt mỏi, sưng tấy và bọng nước ở các cơ và khớp bị đau. Trà gừng được khuyên dùng trong trường hợp bị nấm da chân để ngăn ngừa cảm giác đau, rát và ngứa.

Giảm ho và lạnh

Nếu thường xuyên bị ho và sổ mũi bạn có thể uống một tách trà gừng. Nó giúp làm long đờm và cải thiện hệ hô hấp. Nó còn giúp làm ấm cơ thể và giúp bạn cảm thấy sảng khoái.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link