Tên vận vào người: 3 kiêng kỵ khi đặt tên cho con cha mẹ cần biết, tránh rước điềm xấu

( PHUNUTODAY ) - Cái tên sẽ theo con cả đời, vì vậy cha mẹ cần cân nhắc kỹ trước khi đặt tên cho con.

Không đặt những tên quá "kêu"

Ai cũng mong muốn con khỏe mạnh, giỏi giang và nhận được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Rất nhiều cha mẹ gửi gắm nguyện vọng của mình thông qua cái tên dành tặng cho con. Tuy nhiên, phụ huynh nên tránh đặt những chiếc tên quá cầu tồn như kiểu Hoa Hậu, Tiên Nữ, Châu Báu, Trạng Nguyên... Những cái tên này tuy đẹp nhưng lại khiến bé dễ bị trêu chọc, chê bai. Lời nói không hay của người ngoài có thể làm ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ nhỏ và khiến con tự ti, đánh mất nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Nếu bé không mang quốc tịch nước ngoài hoặc có liên quan đến việc sinh sống nước ngoài, cha mẹ nên đặt cho con một cái tên thuần Việt, không nên dùng tên Tây hóa.

Ngoài ra, ngày nay có nhiều phụ huynh đặt cho con những cái tên hay nhưng quá dài, quá nhiều ký tự. Việc này cũng gây ra nhiều phiền phức cho con khi đi học hay làm các loại giấy tờ.

3-khong-khi-dat-ten-con-02

Không đặt tên có ý nghĩa xấu

Người xưa có suy nghĩ rằng đặt tên xấu dễ nuôi. Nhưng thời buổi hiện nay, đây là quan niệm lỗi thời và sai lầm. Cái tên sẽ theo con cả cuộc đời và ảnh hưởng quan trọng đến tâm lý của trẻ. Vì vậy, mẹ nên tránh đặt cho con những cái tên quá xấu hoặc có thể xuyên tạc, liên hệ với những ý nghĩa xấu. Tránh những cái tên có có từ đồng âm hoặc ngữ âm nghe không hay, đa nghĩa.

Tên xấu có thể khiến bé bị bạn bè chê cười và ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống trong tương lai.

Mẹ cũng nên tránh đặt những cái tên khó nghe, khó gọi vì dễ nhầm lẫn trong việc làm giấy tờ, gây phiền phức trong cuộc sống.

Một cái tên hài hòa, dễ nghe dễ đọc sẽ tạo nhiều thiện cảm cho người xung quanh hơn.

3-khong-khi-dat-ten-con-03

Không đặt tên trùng với ông bà tổ tiên

Đây là một quan điểm có từ xa xưa. Người ta cho rằng, đặt tên con trùng với ông bà, tổ tiên sẽ khiến đứa trẻ không được tổ tiên phù trợ, dòng họ yêu quý. Một số gia đình cẩn thận còn xem xét kỹ tên của họ hàng trong vòng 3 đời.

Ngoài ra, cha mẹ cũng không nên đặt tên con trùng với những người họ hàng lớn tuổi trong nhà để tránh gọi nhầm, gây ra những tình huống khó xử trong cuộc sống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link