Xào mướp cần thêm một bước này, mướp sẽ xanh non, chín đều, ngọt lịm, không thâm đen

( PHUNUTODAY ) - Khi xào mướp, chúng ta thường gặp phải tình trạng mướp bị thâm đen, không chín đều, hãy khắc phục bằng cách thêm một bước nhỏ này.

Xào mướp tưởng đơn giản, nhưng nếu không biết cách thì mướp rất dễ bị thâm, không chín đều, nhũn hoặc sượng, sẽ rất mất ngon.

Mướp là loại quả rất phổ biến vào mùa hè, thời tiết nóng nực thế này, nhìn thấy món ăn xanh non, mơn mởn sẽ dễ chịu, ngon miệng hơn. Đây cũng là mùa của những loại quả rất dễ ăn như mướp, bầu, bí, dưa chuột...

Mướp là loại rau rẻ nhưng ngon miệng, giá trị dinh dưỡng cao, chế biến được nhiều món như mướp xào lòng gà, mướp nấu canh cua, mướp xào trứng, hoặc xào không cũng rất ngon.

Thế nhưng, nhiều người khi xào mướp hay nấu mướp thường bị thâm đen, chín không đều. Điều này đặc biệt ảnh hưởng đến chất lượng món ăn. Làm thế nào để giải quyết vấn đề này?

Trước hết, bước đầu tiên là khi xào mướp nhớ đừng cắt nhỏ và cho thẳng vào chảo dầu xào luôn. Thay vào đó, bạn hãy dùng mẹo nhỏ để xử lý mướp một chút rồi xào sơ qua để mướp không bị thâm đen.

1

Các bước xào mướp chuẩn nhất:

- Gọt bỏ vỏ mướp và rửa sạch dưới vòi nước.

- Cắt thành từng miếng tròn hoặc dài nhưng muốn xào mướp được ngon thì không nên cắt quá mỏng hoặc quá nhỏ.

2

- Sau khi cắt mướp, bạn cho mướp vào một cái tô lớn, rắc chút muối, xóc đều vài lần. Sau đó đổ mướp vào rổ và xả dưới vòi nước cho sạch muối. Để mướp ráo nước.

- Cho lượng dầu ăn thích hợp vào chảo, đun nóng, cho tỏi băm vào xào.

- Đổ mướp vào nồi, xào cho đến khi mướp nổi váng, nếu nồi khô quá thì đổ một ít nước nóng vào.

- Lúc này, bạn rắc một chút muối, bột nêm, và hành lá cắt nhỏ vào xào đều tay để mướp xào chín tới, có màu xanh ngọc bích trông rất vừa miệng, chỉ cần cắn một miếng là đã thấy sảng khoái rồi.

3

Một số lưu ý khi xào mướp

- Thường thì chúng ta sẽ xào mướp theo kiểu, thái mướp xong, cho chút dầu vào chảo, đổ mướp vào xào, nêm nếm gia vị. Nếu là các loại rau củ khác thì không sao nhưng nếu với mướp mà làm vậy thì mướp xào gần như chỉ toàn màu đen, nhìn rất ngán, mùi vị không ngon lắm, mềm và không ngon.

- Nên nhớ, mọi người không nên xào mướp ngay mà khi sơ chế nên rắc một chút muối, trộn đều vài lần, sau đó rửa sạch. Cách này giúp mướp không bị chuyển sang màu đen trong quá trình xào.

4

- Khi xào mướp cần để lửa vừa đủ, để tránh mướp ra nhiều nước, hương vị sẽ ngon hơn. Khi xào mướp, trước tiên bạn phải làm nóng chảo, sau đó đổ dầu vào, tiếp tục để lửa lớn trong suốt quá trình và xào nhanh tay.

- Khi xào mướp, gia vị không nên cho quá nhiều, càng ít càng tốt. Một số bạn thích hương vị nguyên bản của mướp thì chỉ cần nêm muối là có thể thưởng thức được hết mùi thơm của mướp.

- Nếu thấy quá đơn điệu, bạn có thể thêm trứng, hoặc thêm ớt xanh và các nguyên liệu khác vào xào cùng. Bạn cũng có thể thử chế biến món ăn yêu thích theo cách của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link