6 thực phẩm làm đẹp được coi là "thần dược" giúp da bạn rạng ngời tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể sở hữu làn da đẹp, trắng sáng nhờ sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà mình.

Cam thảo

Chiết xuất rễ cam thảo thường được sử dụng để điều trị các bệnh ngoài da như chàm và mụn trứng cá. Nó có thể giúp giảm hoặc tăng sắc tố, làm chậm quá trình lão hóa. Chiết xuất cam thảo là sản phẩm lí tưởng dành cho những người bị ngứa và kích ứng da. Bạn cũng có thể kết hợp với vitamin C trước khi thoa kem chống nắng thông thường.

hinh-anh-cam-thao-bac_1

Cà rốt

Cà rốt rất giàu kali, do đó có thể cung cấm độ ẩm cho làn da khô của bạn. Ngoài ra, vitamin A có trong cà rốt cũng giúp loại bỏ dầu thừa tích tụ trên da mặt, đồng thời loại bỏ các độc tố có trong da. Để đắp mặt nạ, bạn có thể trộn cà rốt với một ít gel lô hội, cũng có thể trộn thêm một thìa mật ong nguyên chất và một thìa sữa không đường.

Mật ong

Mật ong nguyên chất có đặc tính chống vi khuẩn trên da người, đặc biệt là với những người bị mụn trứng cá hoặc mắc bệnh vẩy nến. Mật ong sử dụng cho da mặt phải là mặt ong tinh khiết, không được khử trùng. Điều này sẽ giúp các vi khuẩn tự nhiên có thể thực hiện tốt công việc của chúng. 

20200707_mat-ong-1

Quế

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chiết xuất từ quế có tác dụng thúc đẩy collagen. Để phát huy tác dụng tốt nhất, nhiều chuyên gia khuyên rằng bạn nên kết hợp một số loại nguyên liệu cùng nhau để tạo nên mặt nạ tự chế hiệu quả: 3 phần mật ong nguyên chất trộn với 1 phần quế xay.

Gỗ đàn hương

Loại nguyên liệu này giúp làm mờ sẹo, viêm da, làm mờ nếp nhăn và thậm chí hỗ trợ điều trị bệnh vẩy nến. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, gỗ đàn hương còn có tác dụng điều trị mụn trứng cá. 

Một công thức mặt nạ tuyệt vời với gỗ đàn hương mà bạn có thể thử chính là: trộn 2 thìa bột gỗ đàn hương với 1 thìa nước hoa hồng, sau đó thoa lên mặt và để khô trong vòng 10-15 phút. 

Việt quất

Với việc giàu vitamin C và vitamin K, việt quất là loại hoa quả vô cùng hữu dụng trong việc giúp làm lành vết thương. Tuy nhiên, khác với những thực phẩm trên, bạn không thoa trực tiếp trái cây sống lên da. Thay vào đó, bạn có thể ăn nguyên một bát việt quất mà vẫn có tác dụng cho da tương tự.

Nếu bạn vẫn muốn đắp mặt nạ, bạn có thể trộn việt quất với sữa chua không đường. Điều này giúp trẻ hóa làn da, tăng cường sản xuất collagen và chống lại quá trình lão hóa sớm.

Những loại nguyên liệu trên vừa có giá trị như một thực phẩm thường ngày vừa có công dụng làm đẹp mà chị em hoàn toàn có thể áp dụng. Tuy nhiên trước khi dùng bất cứ sản phẩm nào bạn cũng nên căn cứ vào thể trạng cũng như xem da có dị ứng không nhé. 

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link