6 tips phối đồ màu sắc không lo sến mà còn ghi điểm sành điệu

( PHUNUTODAY ) - Bánh xe màu trở thành trợ thủ đắc lực giúp các quý cô thỏa sức bay bổng với các màu sắc khác nhau.

Cách phối đồ color-block được xem là một trong những cách dễ dàng tạo điểm nhấn cho phong cách thời trang, không bị mất cân xứng. Chính vì thế, sự xuất hiện của bánh xe màu trở thành trợ thủ đắc lực.

Bánh xe màu là một biểu đồ hình tròn mô tả mối quan hệ giữa các sắc thái màu khác nhau. Bánh xe màu được chia thành 3 cấp bậc cơ bản. Trong mô hình màu RYB là các gam màu cơ bản hay màu bậc 1 gồm đỏ, vàng và xanh. Khi trộn các màu cơ bản lại với nhau sẽ tạo thành màu bậc 2, gồm xanh lá, cam và tím. Cuối cùng là trộn màu bậc 1 và bậc 2 sẽ tạo thành màu bậc 3, gồm màu hồng magenta (đỏ+tím), đỏ vermillion (đỏ+cam), màu hổ phách (vàng+cam), xanh chartreuse (vàng+xanh lá), xanh teal (xanh+xanh lá) và tím violet (xanh+tím).

Màu tương tự nhau

Hãy khởi đầu bằng một gam màu an toàn và phù hợp với nhiều sự kiện khác nhau, chẳng hạn như màu xanh. Trên bánh xe màu, màu xanh thường dao động từ màu xanh teal đến màu xanh violet. 2 gam màu nằm cạnh nhau trên bánh xe màu là một sự lựa chọn hoàn hảo và có thể áp dụng cho mọi phong cách.

Empty

Bay bổng cùng các gam màu bổ sung

Các sắc thái màu nằm ở vị trí đối diện với nhau trên bánh xe màu được gọi là các gam màu bổ sung dễ dàng tạo điểm nhấn cho, càng làm cho tổng thể mới mẻ, hút mắt hơn. Với sự lựa chọn này, các quý cô có thể kết hợp màu hồng fuchsia cùng xanh chartreuse, hoặc đỏ burgundy với xanh forest.

Empty

Phá cách cùng các món phụ kiện

Hãy thử đổi mới phong cách cùng những phép lai mới mẻ như kết hợp trang phục tailoring với sporty-chic thời thượng. Các món đồ thời trang như mũ lưỡi trai, giày sneakers, mũ bucket, headband (hoặc khăn bandana)… trở thành những “bảo bối” nâng tầm phong cách thời thượng của các set đồ may đo thanh lịch.

Empty

Sắc thái màu trung tính

Màu trung tính luôn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để kết hợp với các gam màu sáng, nhưng khi kết hợp các sắc thái trung tính lại với nhau chúng lại trở nên vô cùng sang trọng. Đa phần đều hợp với nhau, thậm chí còn dễ dàng phối layer tạo hiệu ứng phân tầng bắt mắt.

Empty

Vải denim như một màu trung tính

Hãy xem denim là màu trung tính, điều này đồng nghĩa với việc phái đẹp có thể kết hợp chúng với bất kỳ gam màu nào, ngay cả màu xanh và các món đồ denim khác để tạo thành công thức phối denim-on-denim.

Empty

Xây dựng tủ đồ dựa trên bánh xe màu

Các quý cô đã có thể đơn giản hóa quá trình lựa chọn trang phục hàng ngày của mình bằng việc sắp xếp tủ đồ theo màu sắc của bánh xe màu giúp việc phối màu cũng trở nên dễ dàng hơn. Chỉ cần cầm một món đồ muốn mặc lên và đặt cạnh với các món đồ khác trong tủ, các nàng sẽ nhận thấy cái nào hợp nhau. 

Empty
Theo:  khoevadep.com.vn copy link