6 vật dụng tuyệt đối không được lau rửa bằng giấm, nếu cố tình thì đồ xịn mấy cũng hỏng

( PHUNUTODAY ) - Giấm có tác dụng làm sạch cực tốt. Nhưng dưới đây là những vật dụng gia đình cực "kỵ" với giấm, bạn nên lưu ý để tránh làm hỏng đồ, gây tốn kém tiền bạc.

Những đồ bị dính trứng

Khi làm dính trứng lên đồ vật hay sàn nhà, bạn không nên dùng giấm để lau rửa. Trong giấm có chứa axit, nó sẽ khiến trứng đông lại và khó loại bỏ hơn.

Vết mực dính trên vải

Giấm có tác dụng làm sạch quần áo nhưng tuyệt đối không được dùng giấm để rửa những vết mực bám trên trang phục. Bởi loại dung dịch này sẽ khiến mực bám chặt vào vải hơn.

Cách tẩy vết mực hiệu quả nhất đó chính là sử dụng cồn. Bạn chỉ cần thấm chút cồn lên vết bẩn rồi giặt lại bình thường.

6-vat-dung-khong-nen-ve-sinh-bang-giam-01

Chảo chống dính

Chảo chống dính thường có lớp Teflon giúp chống dính và tăng độ bền. Chất axit trong giấm có khả năng bào mòn và phá hủy chất này, khiến chảo nhanh hỏng, gây hại cho sức khỏe. Do đó, không nên sử dụng giấm để vệ sinh chảo chống dính.

Bàn là

Axit axetic trong giấm có thể thấm và làm hỏng các bộ phận làm bằng sắt bên trong bàn là. Để vệ sinh bàn là, bạn nên dùng muối hoặc kem đánh răng.

Mặt đá tự nhiên, đá hoa cương

Axit trong giấm có thể ăn mòn đá tự nhiên. Do đó, các loại sàn nhà, vật dụng làm từ đá tự nhiên, đá hoa cương tuyệt đối không được sử dụng giấm để làm sạch. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các loại chất tẩy rửa khác như nước rửa bát.

Đồ dùng bằng nhôm

Giấm tiếp xúc với nhôm sẽ sinh ra hiện tượng oxy hóa. Do đó, những đồ dùng bằng nhôm chỉ nên vệ sinh bằng nước rửa chén và nước sạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link