Phụ nữ có 4 biểu hiện này chứng tỏ cơ thể đang lão hóa nhanh, nếu không có điểm nào thì xin chức mừng

( PHUNUTODAY ) - Hãy xem cơ thể bạn có xuất hiện những dấu hiệu lão hóa này không nhé.

4 dấu hiệu lão hóa dễ nhận thấy ở phụ nữ

Nóng nảy

Đối với hầu hết phụ nữ, khi càng có tuổi, tính tình càng thay đổi, dễ nổi hóng hơn. Nguyên nhân chủ yếu là do rối loạn nội tiết. Theo tuổi tác, việc tiết hormone nội tiết trong cơ thể càng ít đi khiến tình tình bị ảnh hưởng, dẫn tới hay gắt gỏng, nóng giận.

Bụng càng ngày càng to

dau-hieu-lao-hoa-01

Phụ nữ nào cũng muốn duy trì một thân hình thon gọn, nóng bỏng và quyến rũ. Tuy nhiên, tuổi tác lại khiến chị em khó quản lý cơ thể mình.

Càng có tuổi, khả năng trao đổi chất trong cơ thể càng giảm xuống khiến chất độc và rác thải không được đào thải ra ngoài nhanh chóng, trong khi đó mỡ sẽ tích tụ nhiều hơn ở các vùng bụng, đùi, mông...

Người ra, cùng với việc ngồi lâu một chỗ, ít vận động, ăn vặt nhiều, thân hình của chị em ngày càng phát tướng, đặc biệt là vùng bụng ngấn mỡ.

Khoảng cách giữa các răng bắt đầu rộng hơn, răng dài hơn

dau-hieu-lao-hoa-02

Cái răng cái tóc là góc con người. Ai cũng mong có một hàm răng chắc khỏe, sáng bóng để có nụ cười đẹp. Tuy nhiên, khi gia đi, khoảng trống giữa các răng càng rộng ra, răng ngày càng yếu càng thưa.

Sự thay đổi này là một dấu hiệu quan trọng cảnh báo sự lão hóa của cơ thể.

Ngoài ra, nếu thấy răng dài hơn, nướu bị co rút lại, để lộ chân răng thì cần phải chú ý. Sự lão hóa dẫn các chức năng của cơ thể khiến da mất đi độ đàn hồi và nướu giãn ra làm lộ chân răng.

Tóc mỏng dần

Theo tuổi tác, các cơ quan trong cơ thể sẽ không hoạt động hiệu quả được như trước. Khi đó, mái tóc cũng bị ảnh hưởng.

Càng có tuổi, tóc càng dễ gãy rụng hơn và mỏng đi. Nguyên nhân là do các hormone trong cơ thể thay đổi, đặc biệt là việc giảm tiết estrogen - chất luôn được coi là chiếc ô che chở cho sự phát triển của tóc.

4 thực phẩm vàng giúp ngăn ngừa lão hóa

Các loại quả mọng

dau-hieu-lao-hoa-03

Dâu tây, việt quất, mâm xôi... là những loại quả mọng giàu chất chống oxy hóa, giúp làn da thêm căng mịn, giảm thâm nám, sạm đen. Ngoài ra, các axit phenolic trong những loại quả mọng này còn giúp ngăn ngừa sự phát hủy collagen do tia cực tím gây ra.

Ngoài cải thiện các vấn đề về da, quả mọng còn tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tim mạch, huyết áp, đột quỵ, hạn chế bệnh mất trí nhớ tuổi già...

Trái cây có múi

Trái cây có múi như cam, quýt, bưởi... có lượng vitamin C dồi dào giúp làm chậm quá trình lão hóa. Chất hesperidin trong quả cam có khả năng giảm cholesterol, sản sinh collagen thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da.

Trà xanh

dau-hieu-lao-hoa-04

Trà xanh chứa nhiều thành phần kháng khuẩn, kháng viêm, tốt cho cơ thể. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống trà xanh hàng ngày có thể ngăn ngừa lão hóa từ bên trong.

Khoai lang

Khoai lang chứa carotenoid giúp chống oxy hóa, phòng ngừa ung thư cực tốt. Đây còn là thực phẩm giúp giảm cân nhanh, phụ nữ nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link