7 cách đơn giản để căn nhà luôn ấm áp dù trời lạnh dưới 10 độ C

( PHUNUTODAY ) - Thay vì phải tốn kém chi phí cho các thiết bị làm ấm đắt tiền, bạn có thể áp dụng những cách đơn giản mà hữu ích này để làm ấm phòng.

Đóng kín các cửa

Nếu cửa mở, gió lạnh bên ngoài sẽ thổi vào trong nhà. Vì vậy vào những ngày trời gió lạnh bạn nên đóng kín các cửa. Ở những lỗ hổng hay khe cửa bạn nên dùng khăn, vải, giấy hoặc vật liệu khác để bịt kín chúng lại. Làm như vậy thì gió lạnh bên ngoài sẽ không thể lùa vào trong nhà, giúp căn nhà trở nên ấm áp hơn.

Tạo thói quen đóng tất cả các cửa phòng khi không sử dụng cũng giúp hơi nóng tập trung lại trong một diện tích nhất định trong nhà và khiến nơi đó được ấm hơn.

Dùng thảm dày

Nếu sàn nhà được làm từ gỗ, gỗ công nghiệp và gạch men thì khả năng giữ nhiệt sẽ kém. Sử dụng một tấm thảm dày trải lên sàn sẽ giúp giữ cho phòng ấm áp và đôi chân của bạn sẽ không cóng vì lạnh.

Bạn có thể chọn thảm da cừu giả chúng vừa mang lại cảm giác ấm áp vừa tăng thêm vẻ sang trọng cho căn phòng.

Tận dụng ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời tạo hơi ấm tự nhiên cho cơ thể. Đây là nguồn nhiệt năng khổng lồ và cũng là “chiếc đèn tự nhiên” năng suất nhất thế giới.

Chính vì vậy, vào những ngày trời có nắng bạn hãy tận dụng để ánh nắng chiếu vào sưởi ấm ngôi nhà bằng cách kéo rèm, mở cửa sổ.

Sử dụng rèm cửa sổ dày

Dùng rèm che cửa loại dày cũng là cách làm ấm phòng trong mùa đông hiệu quả. Bạn cần biết rằng, nhiệt độ bên ngoài cũng có thể truyền qua cửa kính khiến bạn cảm thấy lạnh hơn. Vì vậy dùng rèm cửa sổ cách nhiệt hoặc rèm cửa màu sắc tươi sáng cho mùa đông sẽ mang lại cảm giác ấm áp hơn.

Trang bị một lớp cách nhiệt cho tường nhà

Tường gạch là vật liệu có tính hấp thụ nhiệt từ môi trường bên ngoài làm nhiệt độ trong phòng dễ bị mất đi khi trời lạnh hoặc tăng cao khi trời nóng.

Bạn có thể trang bị một lớp vách cách nhiệt cho tường, giúp giảm thiểu được sự thất thoát nhiệt độ trong phòng khi trời lạnh vào mùa đông.

Tận dụng mùi hương

Mùi hướng cũng giúp làm ấm căn nhà của bạn. Một số mùi hương gắn liền với sự ấm áp như mùi gừng, mùi cà phê, mùi quế chẳng những giúp không gian trở nên ấm cúng hơn mà còn giúp ngôi nhà thơm tho hơn. Chỉ cần đốt một lọ tinh dầu bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp cùng mùi hương của chúng.

Dùng nến

Đốt một vài cây nến thơm trong phòng có thể tạo ra một nhiệt lượng vừa đủ để làm ấm căn phòng. Nến thơm cũng giống như tinh dầu giúp mang lại hương thơm cho căn phòng của bạn. Nhờ vậy mà bạn sẽ cảm thấy thư thái hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link