Mẹo nhỏ giúp áo phao luôn sạch, thơm mà không cần giặt

( PHUNUTODAY ) - Áo phao nếu đem giặt thường xuyên sẽ nhanh bị hỏng. Bạn có thể áp dụng những cách này, không cần giặt mà áo vẫn sạch.

Dùng bột giặt và giấm

Trước tiên bạn đổ nước vào ½ bình xịt, cho thêm bột giặt và giấm vào lắc đều cho bột giặt tan. Sau đó xịt dung dịch lên vết bẩn trên áo phao như cổ áo, viền cổ áo, viền túi hoặc tay áo.

Lấy một chiếc khăn sạch và lau áo phao theo chiều đi xuống để làm sạch các vết bẩn. Làm như vậy, các vết bẩn trên áo sẽ được làm sạch một cách dễ dàng.

Lấy một chiếc khăn sạch khác, giặt nhúng vào nước và vắt gần khô. Dùng khăn lau áo phao để loại bỏ các vết bẩn còn sót lại và mùi giấm trắng trên áo.

Bột giặt có tác dụng làm sạch còn giấm trắng thì làm mềm các vết bẩn cứng đầu nên chỉ cần lau nhẹ là vết bẩn trên áo phao sẽ trôi đi và bám vào khăn.

Sau khi làm sạch các vết bẩn trên áo phao, hãy kéo khóa áo lên rồi dùng máy sấy thổi vào trong từ đường viền cổ áo. Trong quá trình sấy nhớ vỗ nhẹ để áo khô đều nhé.

Dùng dầu gội và giấm trắng

Bạn bóp một ít dầu gội đầu cho vào bát và thêm giấm trắng vào. Sau đó thêm một ít nước sạch, khuấy đều và cho vào bình tưới. Xịt hỗn hợp này lên những khu vực áo bị bẩn và dùng khăn ấm lau, áo phao sẽ được làm sạch ngay lập tức.

Dầu gội có thể loại bỏ vết bẩn trên bề mặt áo khoác một cách hiệu quả. Còn giấm trắng giúp áo khác phao luôn mềm mại sau khi khô.

Ngoài dầu gội và bột giặt bạn cũng có thể dùng kem đánh răng và giấm trắng tuy nhiên, cách này cần thêm một bước giặt áo khoác.

Dùng kem đánh răng và giấm trắng

Trước tiên hãy chuẩn bị một chậu nước ấm khoảng 30 độ C. Bạn nhúng một lượng kem đánh răng vào bàn chải đánh răng, chà nhiều lần vào phần bị bẩn để loại bỏ các vết bẩn lớn.

Đổ một lượng giấm trắng thích hợp vào nước và ngâm áo khoác trong 10 phút để giữ áo luôn mềm mại sau khi giặt.

Sau khi ngâm, chà lại các khu vực bị bẩn một lần nữa, nhất là các vị trí hay bị bẩn như cổ, nách, viền khóa... và cuối cùng giặt lại áo với nước sạch.

Sau khi giặt, bạn ấn nhẹ để vắt bớt nước. Sau đó lấy một chiếc khăn quấn lấy áo để thấm bớt nước thừa. Cuối cùng là phơi áo lên và dùng móc áo gõ nhẹ nhiều lần để áo lông mềm và không bị vón cục. Với cách này áo sẽ khô nhanh hơn. Nếu trời lạnh và bạn cần có áo để mặc thì có thể dùng máy sấy tóc để tăng tốc độ làm khô.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link