7 dấu hiệu bất thường ở núm vú cảnh báo bệnh phụ nữ 'quái ác', chị em đừng chủ quan

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo căn bệnh nguy hiểm mà phụ nữ thường hay chủ quan cho qua:

Vú bị biến dạng

Empty

Một trong những dấu hiệu ung thư vú mà bạn có thể tự quan sát và phát hiện ngay tại nhà chính là sự thay đổi trong kích thước và hình dạng vú. Có nhiều người không thể sờ thấy khối u (do mô vú quá dày) nhưng nhận thấy bầu ngực không cần đối về kích thước và một bên ngực bị chảy xệ, biến dạng kỳ lạ có thể là dấu hiệu của ung thư.

Ngứa, sưng đỏ vùng ngực

Nhiều chị em thường bỏ qua cơn ngứa ở vùng ngực mà không nhận ra rằng đây cũng là một dấu hiệu ung thư vú. Khi tế bào ung thư phát triển, lớn dần lên, chúng chèn các mạch máu và bạch huyết, làm các chất lỏng bị tích tụ dưới da. Từ đó, da bị kích thích, ngứa, nổi mẩn đỏ, phát ban,…

Đôi khi bệnh nhân còn cảm thấy ngực nóng lên, chuyển đỏ hoặc nặng hơn là thâm tím. Nếu không phải triệu chúng nhiễm trùng hay viêm vú thì nguy cơ rất cao là ung thư vú dạng viêm.

Đau tức ngực

Bạn đã bao giờ bị nhói đau vùng ngực như bị điện giật. Nếu có thì hãy chú ý vì đây cũng là một dấu hiệu ung thư vú. Các khối u có kích thước khác nhau (đôi khi là khối u đơn lẻ) nằm trong các ống dẫn sữa, làm đẩy mô vú gây sưng, đau, khó chịu. Tốt nhất hãy theo dõi về tần suất, mức độ, vị trí, thời điểm cũng như vị trí của những cơn đau để cung cấp thông tin cho bác sĩ nhé.

Tiết dịch

Empty

Núm vú bỗng tiết dịch có màu trắng sữa, màu vàng, màu xanh lá cây, trong suốt... thì đều nguy hiểm cả, rất có thể bạn đang bị viêm nhiễm, rối loạn nội tiết... Nếu dấu hiệu trên đi kèm đau nhức, sưng mủ, thậm chí ra cả máu thì hãy coi chừng, cẩn thận khối u hay bệnh ung thư vú đấy.

Mọc nhiều lông xung quanh

Xung quanh núm vú có nhiều sợi lông nhỏ mọc, nếu ít thì không sao nhưng nhiều, sợi dài và đen thì là dấu hiệu của nhiễm trùng, ung thư. Những sợi lông này có thể gây ngứa ngáy, đau đỡn, tăng kích thước, có vảy thì hãy nhớ đi khám vì đây là dấu hiệu của nhiềm trùng, ung thư máu.

Lông vú cũng xuất hiện khi bạn bị rối loạn kinh nguyệt, nặng thì gây vô sinh nên phải khám và điều trị kịp thời, hợp lý.

Xuất hiện núm vú thứ ba

Có rất nhiều người gặp phải tình trạng này, có tới 3 núm vú trên cơ thể, tuy nhiên việc này không cần quá lo lắng, chỉ phải phẫu thuật cắt bỏ là được.

Lõm vào trong

Phụ nữ có núm vú lõm sâu vào trong được cho thấy sức khỏe của bạn của bạn có vấn đề. Dù đã dùng nhiều cách, tác động bằng tay nhưng vẫn không hồi phục lại được thì có nguy cơ đó là ấu hiệu của ung thư vú nguy hiểm. Đừng quá lo lắng mà hãy tìm bác sỹ để nhận tư vấn ngay nào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link