Lời cuối của tỷ phú bị ung thư khiến nhiều người "giật mình” hoảng sợ, sự nghiệp tỷ đô cũng vô nghĩa

( PHUNUTODAY ) - Tỷ phú Vương Quân Dao (Wang Junyao) đã xây dựng nên đế chế kinh doanh trị giá 3,5 tỷ nhân dân tệ. Thế nhưng, sinh mệnh ngắn ngủi, tỷ phú Vương Quân Dao đã khiến nhiều người tiếc nuối khi qua đời năm 2004 ở tuổi 38 vì căn bệnh ung thư.

Lời cuối của tỷ phú bị ung thư

Tỷ phú Vương Quân Dao (Wang Junyao) - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Junyao Group, là doanh nhân tư nhân đầu tiên tham gia vào ngành công nghiệp hàng không Trung Quốc. Bằng tài năng, sự thông mình và làm việc chăm chỉ, ông đã xây dựng nên đế chế kinh doanh trị giá 3,5 tỷ nhân dân tệ. Dưới đây là những lời trăng trối của ông khiến nhiều người giật mình thấy có hình ảnh của mình trong đó. 

Trong sự nghiệp kinh doanh, tôi đánh trận nào thắng trận đó. Trong con mắt người khác, tôi là một doanh nhân thành đạt điển hình. Nhưng niềm vui tôi có được ngoài công việc cũng không nhiều. Thói quen hưởng thụ vật chất dư thừa của cuộc sống giàu sang khiến cơ thể tôi phát phì.

Giờ đây, khi mắc bệnh phải nằm viện, tôi mới có thời gian suy nghĩ lại cuộc sống trước đây. Bao nhiêu sự đắc ý, bao nhiêu công danh lợi lộc đối với một người sắp chết, chúng không còn sức hút nữa, không có chút ý nghĩa nào nữa.

Empty

Trong bóng tối, tôi đã nhiều lần tự hỏi chính mình. Nếu như có thể làm lại cuộc đời, điều tôi muốn làm nhất là gì? Liệu có thể xem nhẹ tiền tài và danh vọng? Có thể làm được vậy không?

Trong bóng đêm, tôi thấy những thiết bị y tế phóng ra những ánh sáng đủ màu sắc và những tiếng gọi của tử thần.

Hiện tại, tôi hiểu được rằng, khi còn sống, con người nên biết đủ tiền tài, dành thời gian nhiều hơn để theo đuổi niềm đam mê khác như tình yêu thương, nghệ thuật, hoặc chỉ để có một thân hình đẹp.

Theo đuổi tiền tài chỉ làm con người tham lam hơn và sống nhạt nhẽo. Biến con người thành những hình hài kỳ quái giống như tôi hiện tại.

Lúc Thượng Đế tạo ra con người với đầy đủ giác quan, là muốn con người cảm thụ vạn vật bằng tất cả con tim, không phải niềm vui mang đến từ tiền bạc.

Tôi đã kiếm được rất nhiều tiền khi còn khỏe mạnh, nhưng khi chết, tôi lại không mang theo được thứ gì. Tình thương yêu không có quan hệ đến vật chất, chúng không phai mờ và mất đi, có được nó mới là thật sự đạt được giàu sang. Tình thương sẽ đi theo, luôn bên cạnh, tiếp thêm động lực và tạo ra ánh sáng soi đường cho mỗi bước đi đúng đắn. Còn tiền bạc sẽ không đi theo con người ta mãi mãi.

Tiền bạc đủ dùng cho chi tiêu sinh hoạt cơ bản, phần còn thừa nên để nó phục vụ lý tưởng, phục vụ tinh thần và phục vụ xã hội.

Tình yêu thương sẽ đưa chúng ta đi xa ngàn dặm. Dù đi bao xa, trèo lên bao cao, nó đều nằm trong trái tim của mỗi người. Ai cũng nắm trong tay tình yêu và thế giới này đều nằm trong đó.

Chiếc giường nào đắt tiền nhất trên thế giới? Đó chính là giường bệnh.

Trên chặng đường đi của đời người, chúng ta có thể có người lái xe thay, có thể giúp kiếm tiền nhưng không có ai mang bệnh hộ chúng ta được. Đồ vật mất đi có thể tìm trở lại, nhưng có một thứ mất đi không bao giờ tìm trở lại được, đó là sinh mệnh.

Vương Quân Dao sinh năm 1966 vì mải mê theo đuổi ước vọng giàu sang để thực hiện giá trị nhân sinh của đời người, anh đã làm việc rất chăm chỉ. Vì mắc phải bệnh ung thư và làm việc quá sức, anh đã từ biệt cõi đời khi mới 38 tuổi.

Phương pháp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe khoa học

Xây dựng chế độ ăn khoa học

Cơ thể chúng ta cần dung nạp năng lượng hàng ngày từ thức ăn. Do đó, nếu không có kiến thức về thực phẩm, rất dễ rơi vào tình huống: “Ăn thì thừa, không ăn thì thiếu”.

Để xây dựng chế độ ăn lành mạnh, cần:

- Kiểm soát thực phẩm: Đảm bảo thực phẩm sạch, tránh nhiễm khuẩn, chất bảo quản, tăng trọng, chất phụ gia,…

- Hạn chế bia rượu, chất kích thích và đồ cay nóng.

- Cách chế biến: Hạn chế các món nướng, chiên, xào

- Tránh dùng thực phẩm chế biến sẵn vì chứa nhiều đường, muối, chất bảo quản.

- Hạn chế sử dụng nước ngọt, nước có gas

- Hạn chế ăn mặn, nhiều muối. Đường và muối được coi là 2 “chất trắng” có hại cho sức khỏe nếu lạm dụng

Empty

- Nên ăn theo cách của người Nhật: dùng đồ tươi sống, các loại cá

- Trái cây: Nên dùng trước bữa ăn từ 10-20 phút

- Nên dùng 1 muỗng canh trước bữa ăn 5-10 phút để kích thích hệ tiêu hóa

- Làm phong phú thực phẩm, thực đơn hàng ngày để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng

- Không hút thuốc lá

Uống đủ nước

- Bổ sung nước thường xuyên, uống từ từ và từng ngụm nhỏ; không để cơ thể có cảm giác “khát” mới uống.

- Đảm bảo vệ sinh nguồn nước và dụng cụ đựng nước; uống nước đun sôi để nguội, và dùng trong vòng 1 ngày là tốt nhất.

- Nhiệt độ lý tưởng nhất của nước uống là từ 10-30°C; không nên uống nước quá nóng hoặc quá lạnh.

- Nên uống nước trước và sau bữa ăn từ 30 phút-1 giờ.

- Một cốc nước ấm trước khi đi ngủ sẽ có lợi cho sự tuần hoàn mạch máu; một cốc nước ấm sau khi ngủ dậy sẽ giúp thanh lọc cơ thể, tốt cho lưu thông máu và hệ tiêu hóa.

- Hạn chế tối đa các loại nước ngọt có đường và gas.

Vận động khoa học

- Chọn hình thức luyện tập phù hợp với sở thích, tuổi tác, nghề nghiệp và điều kiện sức khỏe.

- Tập vừa sức. Phải luôn cảm thấy thoải mái, khỏe khoắn với cách vận động của mình.

- Khởi động từ từ và cũng ngừng từ từ

- Phải hết sức kiên trì và đều đặn. Tốt nhất hãy dành khoảng 30 phút mỗi ngày để tập luyện.

- Lựa chọn thời gian vận động thích hợp; tuyệt đối tập luyện tránh xa bữa ăn.

Giảm stress

Stress là căn bệnh hiện đại mà nhiều người mắc phải. Mỗi người đều có thể chịu đựng một lượng stress nhất định, nhưng quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Nó có thể dẫn đến cao huyết áp, trầm cảm, thậm chí là các triệu chứng đau tim cũng như các bệnh lý khác...

Để tránh stress:

- Vận động thường xuyên, kết hợp với ngủ đủ giấc và ăn uống lành mạnh.

- Kiểm soát thời gian tốt hơn bằng cách lên lịch làm việc, sinh hoạt và giữ lịch trình đó.

- Gần gũi với môi trường thiên nhiên.

- Suy nghĩ tích cực; chấp nhận bản thân mình, không cầu toàn; dành thời gian cho bản thân để thực hiện các sở thích, nghỉ ngơi, giải trí

- Chấp nhận người khác, xây dựng mối quan hệ thân thiện xung quanh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link