7 dấu hiệu cảnh báo thận hư ở phụ nữ, dễ nhận thấy nhưng nhiều người bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Khi gặp những dấu hiệu cảnh báo thận hư này, chị em tuyệt đối không được chủ quan. Nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

Đi tiểu nhiều

Đây là một dấu hiệu phổ biến và đặc trưng của chứng thận hư. Khi chức năng thận không tốt, bạn sẽ có nhu cầu đi tiểu nhiều hơn nhưng một lần lại thải ra một lượng nước tiểu rất ít. Ngoài ra, sự thay đổi màu sắc của nước tiểu cũng là một dấu hiệu cần phải chú ý.

Sợ lạnh

Nếu nhiệt độ phòng hay thời tiết bên ngoài vẫn bình thường nhưng bạn vẫn cảm thấy lạnh run người, đó có thể là dấu hiệu của cảm cúm, cảm lạnh. Nếu hiện tượng này kéo dài thì vấn đề nghiêm trọng hơn bạn nghĩ. Đó là một trong những dấu hiệu của suy thận.

Rụng tóc nhiều

dau-hieu-than-hu-01

Rụng tóc là một hiện tượng bình thường. Tóc có thể rụng nhiều hơn vào mùa hanh khô. Tuy nhiên, ngay cả vào những mùa khác và khi bạn đã chăm sóc tóc rất kỹ mà tóc vẫn khô rối và rụng như trút lá một cách bất thường, đó có thể là dấu hiệu cho thấy chức năng thận bị suy giảm. Tốt nhất bạn nên đi khám.

Mắt thâm quầng, phù mọng

Mất ngủ, thức khuya là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mắt thâm quầng, có bọng mắt. Tuy nhiên, nếu bạn đã ngủ đủ giấc, sinh hoạt điều độ mà vẫn gặp tình trạng này thì có thể là dấu hiệu thận đang làm việc không tốt, không thể loại bỏ hết các độc tố trong cơ thể.

Kinh nguyệt không đều

Thận khí đầy đủ mới có thể điều hòa huyết khí và duy trì chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, khỏe mạnh. Do đó, nữ giới thận hư có thể gặp tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Ngoài ra, chị em còn gặp các hiện tượng như đau bụng dưới, chóng mặt, uể oải, hai chân yếu ớt.

Đau lưng

dau-hieu-than-hu-02

Đau lưng và eo là một dấu hiệu phổ biến cho thấy hoạt động của thận đang gặp vấn đề. Ở giai đoạn đầu, bạn có thể không có cảm giác khó chịu rõ rệt nhưng các cơn đau càng ngày càng xuất hiện rõ hơn, đặc biệt là khi bạn làm việc nặng nhọc, mệt mỏi.

Mất ngủ, mộng mị, tinh thần sa sút

Tình trạng mất ngủ thường xuyên, ngủ hay gặp ác mộng, giật mình tỉnh giấc nhiều lần trong đêm cũng là một dấu hiệu cảnh báo thận hư.

Chất lượng giấc ngủ bị ảnh hưởng còn kéo theo một loại các phản ứng không tốt của cơ thể như giảm trí nhớ, mất tập trung, toàn thân uể oải, tinh thần sa sút.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link