7 địa điểm nên cho trẻ đến thường xuyên: IQ và EQ của trẻ sẽ thay đổi ngoạn mục

( PHUNUTODAY ) - Trẻ sở hữu chỉ số IQ càng cao thì khả năng trở thành nhân tài hữu ích trong tương lai càng lớn. Muốn con phát triển cả IQ và EQ cha mẹ nên thường xuyên cho con đến những nơi này.

Bảo tàng

Bảo tàng là nơi trẻ có thể ngắm nhìn, quan sát, cảm nhận và học hỏi rất nhiều thứ. Những trải nghiệm học tập đáng nhớ giúp kích thích trí tưởng tượng về thế giới, khám phá những điều mới mẻ.

Bên cạnh đó, khi tham quan bảo tàng trẻ sẽ tăng vốn từ vựng, phát triển khả năng nhận thức thị giác, tiếp xúc với các lĩnh vực khác nhau. Chẳng hạn, viện bảo tàng Khoa học và Công nghệ, trẻ có thể nhìn thấy các kỳ quan của thế giới, cảm nhận được sự vĩ đại của trí tuệ con người. Qua đó khơi gợi trí tò mò, ham muốn khám phá.

Thư viện

Người xưa có câu: “Trời sinh khí chất của con người nên rất khó thay đổi, nhưng chỉ có sách vở tri thức mới có thể làm điều đó”. Khảo sát các thí sinh thi vào đại học trong những năm qua tại Trung Quốc cho thấy, những đứa trẻ thường xuyên đọc sách có chỉ số EQ và IQ cao hơn.

Những đứa trẻ có thói quen đọc sách, sau nhiều năm có thể tích lũy lượng kiến thức lớn, thành người thông thái về mặt kiến thức, tinh thần và cả lý tưởng sống. Thư viện chính là nơi tuyệt vời để trẻ tiếp xúc với nhiều loại sách, dung nạp kiến thức đa dạng, có thể tập trung tưởng tượng, suy nghĩ, từ đó kích thích trí não phát triển.

Khuôn viên trường đại học

Vào đại học là ước mơ của nhiều người. Việc cha mẹ đưa con đi khám phá khuôn viên của các trường đại học có thể giúp con nuôi dưỡng ước mơ, bản thân sẽ phần nào hiểu được mình cần phải nỗ lực hơn nữa để hướng tới mục tiêu mà bản thân muốn.

Khi trẻ còn nhỏ, cha mẹ có thể hỏi trẻ thích ngành nghề gì, ước mơ của con là gì. Nếu có thời gian và điều kiện thì có thể cho con tham quan những ngôi trường gần với mong ước của trẻ hoặc những trường trọng điểm và nổi tiếng khác.

Siêu thị

Theo các chuyên gia, đưa trẻ đến siêu thị là cơ hội tốt giúp trẻ phát triển kỹ năng tài chính, hiểu được các quy tắc xã hội. Trước khi cùng trẻ đến siêu thị, cha mẹ hãy lập ra danh sách mua sắm hàng hóa.

Tới siêu thị, hãy để con tự đẩy xe hàng, tự tìm sản phẩm và so sánh giá cả. Món đồ nào không mua, cha mẹ hướng dẫn con xếp ngay ngắn theo đúng vị trí ban đầu, tránh để lại lộn xộn. Như vậy trẻ sẽ hiểu rõ mục tiêu của mình và học cách phân bổ tài chính hợp lý.

Địa điểm du lịch thiên nhiên

Để trẻ tham gia các chuyến du lịch thiên nhiên chính là cơ hội để trẻ rèn luyện tính độc lập, thích nghi nhanh với môi trường mới, cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên, tâm hồn trở nên phong phú hơn.

Trong khi đi du lịch, trẻ sẽ được trải nghiệm rất nhiều nơi, nhiều sự vật, mở mang kiến thức về con người, xã hội, cuộc sống, trẻ sẽ phát triển tư duy tốt hơn. Có điều kiện thì cha mẹ có thể đưa con đến biển, đi ngắm sao, leo núi,… Như vậy con sẽ được mở rộng tầm nhìn, có thể theo đuổi mục tiêu to lớn hơn.

Trại trẻ mồ côi

Khi được đến thăm và trải nghiệm cuộc sống ở trại trẻ mồ côi, khuyết tật, người già neo đơn,… trẻ sẽ cảm nhận những bài học đầu đời về lòng nhân ái, sự sẻ chia và học cách cho đi một cách tinh tế nhất.

Đồng thời, trẻ cũng phần nào hiểu được nỗi bất hạnh của người khác và biết trân trọng những gì mình có. Bằng cách tham gia các hoạt động từ thiện, trẻ có thể trở thành người ấm áp, tình cảm, hình thành nhân cách tốt. Tương lai, khi gia đình và bạn bè gặp khó khăn, trẻ sẽ sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

Khu vực  miền núi

Trẻ được sinh ra và lớn lên nơi đô thị trường sẽ có cuộc sống đầy đủ hơn rất nhiều so với trẻ em miền núi. Vậy nên nếu trẻ được chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của những người bạn cùng trang lứa, trẻ sẽ cảm nhận được sự khó khăn, vất vả từ đó biết trân trọng những gì mình đáng có.

Cách này rất hữu ích để nuôi dưỡng đứa trẻ trở thành một người tốt, ưu tú, giàu lòng nhân ái, thông minh và tự tin. Quan trọng là cha mẹ nên dành thời gian cùng trẻ trải nghiệm, chia sẻ, ghi nhớ hình ảnh đẹp sau mỗi chuyến đi.

Theo:  xevathethao.vn copy link