Gan lợn đem xào với loại lá này ăn ngon, bổ đặc biệt tốt cho thận

( PHUNUTODAY ) - Gan lợn và lá hẹ đều là những thực phẩm quen thuộc với nhiều gia đình. Nếu kết hợp chúng với nhau thì sẽ mang lại món ăn ngon, bổ.

Lá hẹ có tác dụng làm ấm gan thận, ôn trung, bổ khí. Trong Đông y, lá hẹ có tính ấm, bổ dương khí, bổ tỳ vị, ích gan lợi vị, tiêu thũng, khử trùng tiêu viêm, ích khí, kích thích khả năng trong “chuyện chăn gối”. Vì vậy mà lá hẹ được mệnh danh là “rau của thận”.

Gan lợn là một trong những bộ phận nội tạng của lợn. Trong 100g gan lợn chứa 21,3g protein, 25mg sắt, 8.700mcg vitamin A, vitamin B, D, axit folic, nicotilic,… Nếu ăn gan lợn một cách khoa học, hợp lý sẽ tốt cho sức khỏe.

Đem xà gan với lá hẹ sẽ cho món ăn ngon và bổ.

Nguyên liệu

- Gan lợn: 300g

- Gừng, tỏi

- Lá hẹ: 1 nắm

- Rượu nấu ăn: 2 thìa

- Ớt khô: 3 quả

- Hạt tiêu

- Nước tương: 2 thìa

- Muối: 1 thìa

- Hắc xì dầu: 1 thìa

- 1 thìa tinh bột hòa với 1 thìa nước thành nước tinh bột

Cách làm

- Rửa sạch lá hẹ rồi để ráo nước và cắt khúc vừa ăn.

- Gan lợn lọc bỏ gân trắng sau đó ngâm 1 tiếng trong nước cho ra hết máu thừa để không bị tanh sau đó đem rửa sạch, thái miếng vừa ăn.

- Bạn cho gan vào bát, thêm vào rượu nấu ăn, muối và trộn đều. Ướp cho gan heo bớt mùi tanh.

- Bạn cho một ít dầu ăn vào chảo, đun nóng dầu ăn rồi cho gan lợn vào, xào ở lửa lớn đến khi gan săn lại và chuyển màu thì tắt bếp, cho gan ra đĩa.

- Bước tiếp theo bạn rửa sạch chảo, thêm ít dầu ăn vào đun nóng. Tiếp đến cho gừng, tỏi, ớt khô cắt nhỏ vào xào thơm. Sau đó bạn cho lá hẹ vào xào thơm rồi cho gan lợn vào, nêm muối, tiêu, nước tương, hắc xì dầu và nước tinh bột vào, xào cho đến khi nước sốt sệt lại thì tắt bếp.

Với cách chế biến này bạn sẽ có món ăn ngon, mềm, không tanh, ai ăn cũng thích. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các món từ lá hẹ dưới đây.

Bánh canh hẹ

Món ăn này bổ dưỡng với nước hầm xương heo thanh ngọt, thịt cá thu mềm ngon cùng với hẹ xắt nhỏ thơm ấm, hăng hăng. Những hương vị này hòa quyên với nhau khiến nhiều người thích thú. Món ăn rất phù hợp vào những ngày gió lạnh.

Hủ tiếu Nam Vang

Món ăn này không còn xa lạ với nhiều người. Món hủ tiếu Nam Vang đặc biệt hấp dẫn với thịt, tôm, gan heo cùng với các loại rau củ thanh mát như cần tây, tần ô, cà rốt và đặc biệt không thể thiếu vị thơm đặc trưng của hẹ.

Hủ tiếu xào hải sản

Đây là món ăn sáng ngon tuyệt, vừa hấp dẫn lại nhiều chất dinh dưỡng. Tôm, nghêu, bạch tuộc giòn mềm thơm ngon, quyện chung với sợi hủ tiếu dai dai, kèm thêm giá và hẹ giòn tươi thì còn gì phải bàn đến độ ngon của món ăn này.

Canh hẹ thịt băm

Nếu như thấy nóng trong người thì bạn có thể nấu món canh hẹ thịt băm ngọt ngon, thanh mát để giải nhiệt cho cơ thể. Thịt băm thơm mềm, hẹ hăng hăng ăn cùng cơm trắng là ngon hết ý.

Theo:  xevathethao.vn copy link