Cách làm cá hồi nướng bơ tỏi ngon

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm cá hồi nướng bơ tỏi dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon thay đổi khẩu vị khiến ai cũng phải thích thú.

Nguyên liệu làm Cá hồi nướng bơ tỏi tươi

Cá hồi phi lê 4 miếng khoảng 250 gr

Cà rốt 2 củ

Bơ 30 gr

Tỏi 5 tép

Dầu ô liu 2 muỗng canh

Gia vị thông dụng 1 ít: Muối, hạt nêm, tiêu xay

ca hoi nuong

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cà rốt tươi ngon sẽ có màu cam đậm đặc trưng, màu tươi sáng, vỏ cà rốt mịn, không bị nứt, cứng cáp và cầm chắc tay. Nên chọn cà rốt có phần cuống còn tươi xanh, không bị hư dập hay héo úng.Không nên mua những củ có cuống bị hư thối và thân bị cong lại, lớp vỏ bị dập nát hay trầy xước, đây là những củ cà rốt lâu ngày và không còn tươi ngon.Xem chi tiết: Cách chọn mua cà rốt tươi ngonCách chọn mua tỏi tươi ngon

Khi mua tỏi cần kiểm tra lớp vỏ phía ngoài ở đầu củ tỏi, chúng phải còn nguyên vẹn và có màu hơi trắng.Nhánh của củ tỏi phải đầy đặn và không quá khô, cũng không bị nhăn và có màu hơi trắng.Những củ tỏi có nhánh màu xám hoặc vàng sẽ không có mùi thơm, không nên chọn.

cah oi

Cách chế biến món cá hồi nướng bơ tỏi

Bước 1: Cá hồi mua về bạn rửa sạch, rồi để cho ráo nước.

Cà rốt bào sạch vỏ, 1 củ cắt khúc dài vừa ăn rồi đem đi luộc chín, 1 củ cắt sợi nhuyễn. Tỏi lột vỏ, băm nhuyễn.

Bước 2: Áp chảo và nướng cá hồi

Bắc chảo lên bếp, khi chảo nóng cho 1 muỗng canh dầu ô liu vào, sau đó bạn cho từng miếng cá hồi vào áp chảo. Rắc 1/2 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào.

Áp chảo khoảng 2 phút cho mặt dưới của cá hồi vàng rồi thì cho vào lò nướng ở 180 độ C trong 5 phút.

Bước 3: Xào cà rốt

Bắc 1 cái chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ô liu vào, khi dầu nóng cho 1 củ cà rốt đã cắt nhuyễn vào xào, cho tiếp 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào xào cùng. Dùng đũa xào trong khoảng 1 phút cho cà rốt vừa chín tới là được.

Bước 4: Làm sốt bơ tỏi

Chuẩn bị 1 cái chảo, đợi chảo nóng thì cho 30gr bơ vào, đợi bơ tan ra hết, sau đó cho 5 tép tỏi đã băm nhuyễn vào, cho tiếp 1/2 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào. Bạn hãy đảo đều khoảng 30 giây rồi tắt bếp.

Bước 5: Thành phẩm

Bạn hãy trình bày cá hồi và cà rốt ra dĩa, cho 1 ít bơ tỏi lên rồi ăn kèm với cơm gạo lứt là có bữa cơm đúng chuẩn nhà hàng.

Thịt cá hồi mềm ngọt tự nhiên, vị béo ngậy của bơ tỏi và vị bùi bùi của cà rốt làm món cá hồi thêm phần thú vị và thơm ngon, hấp dẫn vô cùng.

Theo:  xevathethao.vn copy link