7 điều người kỷ luật cao sẽ làm trước 9 giờ mỗi sáng, bạn thì sao?

( PHUNUTODAY ) - Những hành động thực tế này có thể khác biệt với nhiều người nhưng chính là tiêu chuẩn của người thông minh.

Thức dậy sớm

Với một số người thì ý nghĩ tự nguyện thức dậy trước bình minh nghe có vẻ kỳ quái. Nhưng với những người kỷ luật cao thì đây chính là một phần tiêu chuẩn trong thói quen hàng ngày của họ.

Người kỷ luật hiểu được giá trị của thời gian. Họ nhận ra rằng việc dậy sớm, họ có thể bắt đầu một ngày mới khi thời giới xung quanh thức dậy. Điều này không có nghĩa là họ miễn nhiệm với chiếc giường nhưng họ xem trọng mục tiêu của bản thân mình.

Lập kế hoạch trong ngày

Đây chính là thói quen chung ở những người kỷ luật cao. Họ hiểu tầm quan trọng của việc lập kế hoạch và biết rằng việc làm theo ý mình sẽ dẫn đến lãng phí. Thế nên trước 9 giờ sáng họ đã vạch ra nhiệm vụ của mình.

nguoi-thong-minh

Hãy dành chút thời gian vào đêm hôm trước để ghi lại danh sách việc cần làm cho ngày hôm sau. Trong sự yên tĩnh của sáng sớm thì bạn hãy hoàn thiện nó. Chỉ một chút thay đổi nhưng bạn sẽ thấy ngày của mình trở nên có tổ chức hơn.

Hoạt động thể chất

Tập thể dục buổi sáng là điều ít người làm được. Nhưng với những người có tính kỷ luật thì đây chính là yếu tố quan trọng khác trong thói quen buổi sáng của họ. Họ nhận ra tầm quan trọng của sức khỏe thể chất và tác động của nó đến sức khỏe.

nguoi-co-ky-luat

Những người có kỷ luật thì họ hiểu tập thể dục không chỉ có lợi cho cơ thể mà còn giúp ích cho tinh thần. Đó chính là cách tuyệt vời nhất để bắt đầu ngày mới.

Ăn bữa sáng bổ dưỡng

Thật khó để cưỡng lại sức hấp dẫn của ngũ cốc có đường và bánh ngọt cho bữa sáng nhưng người có kỷ luật sẽ chọn một ngày khởi đầu bổ dưỡng. Họ hiểu rõ thực phẩm họ tiêu thụ vào buổi sáng có thể quyết định năng lượng và năng suất của họ trong cả một ngày.

Bày tỏ lòng biết ơn

Cuộc sống hối hả, chúng ta dễ bỏ qua những may mắn nhỏ bé khiến cuộc sống của mình trở nên tươi đẹp. Nhưng những người kỷ luật cao sẽ luôn bày tỏ lòng biết ơn của mình với cuộc sống, thường là trước 9 giờ sáng. Họ hiểu tác động sâu sắc của lòng biết ơn với sức khỏe tổng thể của mình.

nguoi-ky-luat-cao

Giải quyết những nhiệm vụ khó khăn nhất

Trong khi nhiều người chúng ta có xu hướng trì hoãn những nhiệm vụ khó khăn thì những người có kỷ luật cao sẽ có cách tiếp cận khác. Họ có xu hướng giải quyết nhiệm vụ khó khăn nhất trước 9 giờ sáng. Họ tin rằng nếu mình giải quyết việc khó khăn nhất vào buổi sáng thì quãng thời gian còn lại sẽ trở nên dễ dàng hơn. Cho dù là việc hoàn thành một báo cáo phức tạp, thực hiện cuộc gọi không thoải mái....họ sẽ ưu tiên làm vào buổi sáng.

Tránh những phiền nhiễu

Trong một thế giới mà điện thoại của chúng ta đóng vai trò là đồng hồ báo thức, thật dễ dàng bị cuốn vào email, mạng xã hội và tin tức khi chúng ta tỉnh dậy. Những người có tính kỷ luật sẽ chọn cách tranh xa những phiền nhiễu vào sáng sớm. Họ hiểu giá trị của việc bắt đầu ngày mới với tinh thần minh mẫn, thoát khỏi sự lộn xộn và ồn ào của thế giới ảo kia. Họ biết việc kiểm tra điện thoại sẽ dẫn đến những lo lắng và căng thẳng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link