Có nên gửi tiền vào ngân hàng dịp cuối năm, gửi ngân hàng nào có lãi nhất?

( PHUNUTODAY ) - Lãi suất tiếp tục tăng nóng, có nên gửi tiết kiệm cuối năm hay không, nếu có thì nên gửi ngân hàng nào có lợi nhất?

Giai đoạn cuối năm là khoảng thời gian khách hàng sẽ huy động được các dòng tiền nhàn rỗi và nhận về các khoản lương, thưởng cho cả năm lao động.

Empty

Có nên gửi tiết kiệm cuối năm?

Tận dụng cơ hội này, nhiều người dân lựa chọn gửi tiết kiệm tiền nhằm tránh “mất kiểm soát” chi tiêu. Đồng thời, tận dụng các chương trình ưu đãi từ ngân hàng để được hưởng mức lãi suất cao.

Thời điểm này, các ngân hàng thường tăng lãi suất huy động để hút khách gửi tiền. Cụ thể, Ngân hàng Bản Việt (Vietcapital Bank) vừa điều chỉnh lãi suất tiền gửi ở một số kỳ hạn.

Theo đó, từ ngày 30.11, nếu gửi tiền qua kênh trực tuyến khách hàng sẽ nhận được mức lãi suất 8,8%/năm cho kỳ hạn 6 tháng; 9,4%/năm với kỳ hạn 12 tháng và 9,5%/năm với kỳ hạn 15, 18, 24 tháng. Đây cũng là mức lãi suất cao nhất tại Bản Việt áp dụng với các khoản tiền gửi cá nhân.

Theo khảo sát của phóng viên, trên thị trường hiện nay, lãi suất huy động kỳ hạn 24 tháng đang được các ngân hàng đẩy lên rất cao, chạm mốc 10%/năm.

Đứng đầu danh sách là SaigonBank với mức lãi suất 10%/năm đối với các kỳ hạn 12, 18, 24, 36 tháng. Đáng chú ý, lãi suất cho kỳ hạn 13 tháng là 10,5%.

Các ngân hàng: SCB, DongABank, GPBank... cũng niêm yết lãi suất cho kỳ hạn 24 tháng khá cao, lần lượt là 9,95%/năm; 9,85%/năm và 9,6%/năm.

Gửi tiết kiệm 500 triệu 6 tháng nhận lãi bao nhiêu?

Khi gửi tiết kiệm, mỗi ngân hàng sẽ quy định lãi suất khác nhau tùy từng kỳ hạn. Bạn đọc có thể nhẩm nhanh số lãi mình nhận được bằng công thức:

Tiền lãi = tiền gửi x lãi suất %/12 x số tháng gửi.

Nếu có 500 triệu muốn gửi tiết kiệm vào ngân hàng A với lãi 9,9%, kỳ hạn 6 tháng, số tiền bạn nhận được là: 500 triệu đồng x 9,9% / 12 x 6 = 24,75 triệu.

ngan-hang1

Nếu chọn gửi tiền ngân hàng B cùng kỳ hạn với mức lãi 8,8%/năm, số tiền bạn nhận được là: 500 triệu đồng x 8,8% / 12 x 6 = 22 triệu.

Khi gửi tiết kiệm, bạn có thể cân nhắc về nhu cầu sử dụng khoản tiền đó trong tương lai. Nếu không có nhu cầu sớm sử dụng, bạn có thể lựa chọn các kỳ hạn dài để được hưởng mức lãi suất cao. Ngược lại, nếu có nhu cầu sử dụng tiền trong thời gian tới, bạn nên cân nhắc các kỳ hạn ngắn hơn.

Lãi suất ngân hàng nào cao nhất hiện nay?

Saigon Bank hiện là ngân hàng niêm yết lãi suất cao nhất thị trường là 10,5%/năm cho kỳ hạn 13 tháng áp dụng cho tiền gửi trực tuyến.

Ở kỳ hạn 6 tháng, ngân hàng công bố lãi suất cao nhất thị trường là SCB với mức 9,9%.

Tính đến hiện tại, mức lãi suất phổ biến cho kỳ hạn trên 6 tháng ở các ngân hàng thương mại cổ phần đã được đẩy lên vùng 8,5% – 10,5%/năm. Mặt bằng lãi suất này còn chưa tính đến các mức khuyến mãi tặng coupon lãi suất thêm dành cho những khoản tiền gửi giá trị lớn.

* Thông tin về lãi suất chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi trong từng thời kỳ. Vui lòng liên hệ điểm giao dịch ngân hàng gần nhất hoặc hotline ‎để được tư vấn cụ thể.

Theo:  xevathethao.vn copy link